น้ำท่วมตราดยังอ่วม วันนี้น้ำทะเลหนุนสูง “ธรรมนัส” มอบตัวแทนช่วยเบื้องต้น

น้ำท่วมตราด ยังอ่วม หลังฝนตกต่อเนื่อง ขณะวันนี้น้ำทะเลหนุนสูงทั้งวัน ชลประทานเร่งระบายต่อเนื่อง ด้าน “ธรรมนัส” มอบอดีตผู้สมัคร สส. เป็นตัวแทนไปเยี่ยมให้กำลังใจ มอบข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล ได้มอบหมายให้ นายกิตติธัช ไชยอรรถ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เขต 1 จ.ตราด พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นตัวแทนลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้พี่น้องประชาชน จ.ตราด ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์ฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่

นายกิตติธัช ระบุว่า “ผมขอขอบคุณ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ห่วงใยพี่น้องชาวตราดที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยสั่งทำข้าวกล่องแจกพี่น้องประชาชนในนามมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าครับ”

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ในที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ปริมาณน้ำยังคงทรงตัว บางพื้นที่ลดลงแต่ไม่มาก ขณะที่โครงการชลประทานตราด ยังเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงช่วง 10.00 น. ทำให้ระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อย แต่ประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้าบ้านด้วยความเป็นห่วงทรัพย์สิน บางคนต้องเดินลุยน้ำเข้าบ้าน เพราะรถยนต์ยังไม่สามารถวิ่งได้ แต่ก็มีบางคนขี่จักรยานยนต์และรถยนต์ฝ่าแนวกั้นเข้าไป ทำให้เกิดผลกระทบกับบ้านเรือน

ทั้งนี้ โครงการชลประทานตราด ยังคงเร่งระบายน้ำเนื่องจากมีฝนสะสมถึง 400 มม. ตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ระดับน้ำลดไปเพียง 50 เซนติเมตร และในวันนี้น้ำทะเลหนุนสูงตั้งแต่ 10.00 - 23.30 น. ทำให้พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ยังคงระบายน้ำได้น้อย ทางด้าน นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเมืองตราด ลงพื้นที่แจกอาหารและน้ำดื่มให้ประชาชน ตั้งแต่ 06.00 น. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถาน ตราด ยังคงเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่น้ำท่วม และกำลังวางแผนนำอาหารและน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบในส่วนที่ยังไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลืออีกหลายหลังคาเรือน. 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...