“ภูมิใจไทย” ย้ำ ค้านรวมคดี ม.112 ในกฎหมายนิรโทษกรรม

สส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย “ประดิษฐ์ สังขจาย” ยืนกรานไม่เห็นด้วย รวม ม.112 ในกฎหมายนิรโทษกรรม พร้อมยึดมั่นในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่อาคารรัฐสภา นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงจุดยืนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ กรณีไม่เห็นด้วยในการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ให้ผู้กระทำความผิด ละเมิดองค์สถาบันพระมหากษัตริย์ โดย นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตนและพรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วยในการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมให้กับผู้ที่กระทำความผิดตาม มาตรา 110 และมาตรา 112 ตามประมวลกฎหมายอาญา ภาค 2 ลักษณะ 1 หมวด 1 ซึ่งมีความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี และรัชทายาท รวมทั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ 

ทั้งนี้ ในประเด็นดังกล่าวเป็นจุดยืนและคำประกาศอุดมการณ์ของพรรคภูมิใจไทย การเข้าบังคับของพรรคภูมิใจไทยที่ประกาศไว้ในราชกิจจานุเบกษา และพรรคยังยึดมั่นในในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นจึงไม่เห็นตัวอย่างยิ่งที่จะตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมให้กับผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 110 และ 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เปิดสินค้าผิดกฎหมาย โดนปราบปรามหนักใน ‘เทเลแกรม’

เทเลแกรม แชทแอปพลิเคชันที่มีระบบปกป้องตนเองที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก ขนาดหน่วยสืบราชการลับรัสเซียย...

ลิขสิทธิ์แห่งความสนุก การผสานความคิดสร้างสรรค์ในตลาดบันเทิง

"อุตสาหกรรมบันเทิง" เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การทำความเข้าใจแนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำค...

สหรัฐเริ่มเปิดลงคะแนนล่วงหน้าด้วยตนเองแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐส่วนใหญ่เปิดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยตนเอง เริ่มต้นจากเวอร์จิเนีย มิ...

ใส่เต็มเหนี่ยว "ธัชกร" กดเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.967 วินาที "โมโตทรี 2024" ที่อิตาลี

"ธัชกร บัวศรี" นักบิดดาวรุ่งชาวไทย คว้าอันดับ 25 ในการซ้อมรวมที่ มิซาโน ด้วยเวลา 1 นาที 42.967 วินาท...