“ไกเซโด” แข้งแพงสุดในลีกผู้ดี

หลังจากเหตุการณ์รักสามเส้าระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ชิงจังหวะกับ “สิงห์บลู” เชลซี ในการแย่งชิงคว้าตัวของมอยเซส ไกเซโด กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ไปร่วมก๊วน

ซึ่งดีลนี้เป็นหนึ่งดีลที่ค่อนข้างจะวุ่นวายไปหมดเพราะตอนแรก “หงส์แดง” สามารถเป็นฝ่ายปิดดีลคว้าตัวของไกเซโดไปได้แล้วที่ 110

ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,906 ล้านบาท) แต่ปรากฏว่า มิดฟิลด์วัย 21 ปี ได้ออกมาปัดที่จะย้ายไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์

โดยเหตุผลที่ทางไกเซโดได้ออกมาปฏิเสธ ที่จะย้ายไปเล่นกับ “หงส์แดง” นั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เคยรับปากเชลซีไปแล้วว่าจะย้ายไปเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้เลือกตัดสินใจปัดข้อเสนอลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้ เชลซี พยายามที่จะดึงตัวของ ไกเซโดตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมปี 2023 ซึ่งตอนนั้นกองกลางร่างเล็กได้ขอไบรท์ตันย้ายทีม แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครยื่นข้อเสนอได้ตามที่ทาง “นกนางนวล” ต้องการ

ซึ่งเชลซีก็เป็นหนึ่งในนั้นที่สนใจและยื่นข้อเสนอเข้าไปแต่ก็โดนปฏิเสธ และในตอนนั้นมีข่าวออกมาว่าทางไกเซโดได้ตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวกับทาง “สิงห์บลู” ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายทางไบรท์ตันก็ไม่ได้ปล่อยตัว เพราะไม่ได้ข้อเสนอตามที่ต้องการ

เมื่อทางเชลซีได้ทราบว่า ไกเซโดปัดที่ จะย้ายไปเล่นให้กับลิเวอร์พูล ก็เดินหน้าเต็มตัวเพื่อที่จะคว้าตัวของกองกลางทีมชาติเอกวาดอร์มาครองให้ได้ สุดท้ายก็ยื่นข้อเสนอจำนวน 115 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,135 ล้านบาท) ให้กับทาง ไบรท์ตัน เพื่อปิดดีลอันแสนวุ่นวายให้เป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้เหลือเพียงแค่ไกเซโดเดินทางมาตรวจร่างกายและชูเสื้ออย่างเป็นทางการเท่านั้น

จากจำนวนเงินทำให้ไกเซโดกลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คนใหม่ แทนที่ของเอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ย้ายจาก “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา มาซบกับเชลซี ด้วยค่าตัว 106.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,485 ล้านบาท)

ไกเซโดกลายเป็นนักเตะรายที่ 8 ของเชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจากอเล็ก ดิซาซี, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, นิโคลัส แจ็คสัน, เลสลี อูโกชุกวู, อังเกโล กาเบรียล, โรเบิร์ต ซานเชซ และดิเอโก โมไรรา

การมาของไกเซโดนั้น ทำให้ตอนนี้ขุมกำลัง ของ “สิงห์บลู” แข็งแกร่งมากกว่าเดิม โดยเฉพาะ กลางสนาม โดยกองกลางวัย 21 ปี จะเข้ามาประสานงานกับเอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ทำให้แผงมิดฟิลด์แน่นปึ้กมากกว่าเดิม

ตอนนี้ทางเมาริซิโอ โปเชตติโน มีแผนการเล่นให้เลือกเยอะขึ้นแล้ว เพราะทางไกเซโดเล่นได้ ทั้งมิดฟิลด์ตัวรับ และตำแหน่งบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ทำให้ทางพอชสามารถปรับแผนการเล่นได้ทั้ง 4-2-3-1 และ 4-3-3 ได้ทั้งหมด

เท่านั้นยังไม่พอกองกลางวัย 21 ปี ยังสามารถเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กฝั่งขวาได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เล่นได้สารพัดประโยชน์จริงๆ

หลายคนอาจจะมองว่าสำหรับชายที่ชื่อ ไกเซโด กับค่าตัว 115 ล้านปอนด์นั้นเป็นค่าตัวที่ค่อนข้างโอเวอร์เกินจากฝีเท้าจริง

แต่ถ้ามองว่าด้วยวัย 21 ปีนั้น ยังพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ ก็ถือว่าคุ้มค่า!!

มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...