‘เศรษฐา’ ลั่น คดี6ศพ ไม่กระทบท่องเที่ยว ชี้ FBI รุดที่เกิดเหตุเรื่องธรรมดา

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง สาเหตุการฆาตกรรม 6ศพ ภายในโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ เป็นการฆ่าตัวตายหรือลอบทำร้าย ว่า จริงๆแล้วกำลังคอยหลักฐานทางวิทยศาสตร์อยู่ ไม่ว่าจะเป็นที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หรือที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งผ่าชันสูตรศพ 

“จากการสันนิษฐานเบื้องต้นเป็นเรื่องภายในกันเอง ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องการปล้นทรัพย์ หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคงภายใน ไม่เกี่ยว” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ไม่กระทบการท่องเที่ยวใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวเลยครับ

เมื่อถามว่า เมื่อคืนนี้นายกฯ ได้พูดคุยกับเอกอัคราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทยแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ใช่ เพราะว่าพอท่านทราบว่าตนมา ท่านก็มาด้วย จะได้พูดคุยกันได้ นี่เป็นเหตุผลหลักที่เดินทางไปที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความมั่นใจว่าเราให้ความเป็นธรรมทุกอย่าง อย่างน้อยถ้าเกิดว่าข้อมูลเบื้องต้นบอกมาว่าเป็นอย่างไร เราจะได้แจ้งให้เขาทราบ เขาจะได้รายงานให้ญาติพี่น้องได้ทราบ จะได้เคลียร์ไปทีละเปราะ

เมื่อถามว่า คนกลุ่มนี้มาเมืองไทยเป็นประจำหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ให้ทางตำรวจเป็นคนบอกดีกว่า ตนว่าเวียดนามกับไทย ใกล้กัน เหมือนเราไปสิงคโปร์ ไปฮ่องกง ให้ตำรวจแถลงโดยรวมดีกว่า อย่าจับจุดเล็กๆ แล้วไปต่อเรื่องกันเองเลย เดี๋ยวเกิดความสับสน 

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่FBI ลงพื้นที่เกิดเหตุ มีความเป็นห่วงเรื่องอะไร นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมว่าเป็นธรรมดานะครับ เพราะว่ามีคนสัญชาติอเมริกัน2คน แต่เป็นคนเวียดนาม”

เมื่อถามว่า จะมีการปรับเปลี่ยนกำหนดการประชุมของรมว.พลังงาน รัสเซีย ที่โรงแรมเกิดเหตุหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่น่านะครับ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องของการก่อการร้าย หรือว่าเรื่องของความหละหลวมในด้านการรักษาความปลอดภัย ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...