“เสริมศักดิ์” เผย 6 ศพชาวเวียดนาม ไม่กระทบท่องเที่ยว เตรียมแถลงข่าวให้เร็วที่สุด

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชี้ เหตุ 6 ศพชาวเวียดนามเรื่องส่วนตัว ไม่กระทบท่องเที่ยว เพราะข้อเท็จจริงบางส่วนออกมาแล้ว บอก 1-2 เดือนนี้มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวมีอีกเพียบ ตั้งเป้ารายได้ 3.5 ล้านล้านบาท


วันที่ 17 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุฆาตกรรม 6 ศพที่โรงแรมใจกลางกรุง จะกระทบด้านการท่องเที่ยวหรือไม่ ว่า ช่วงสายวันเดียวกันนี้ ตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ติดตามและอำนวยความสะดวกทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว ซึ่งจากหลักฐานที่มีอยู่ ผู้ที่เกี่ยวข้อง สันนิษฐานว่าน่าจะมีสาเหตุส่วนตัว และยังมีเอกสารหลายอย่างที่ส่งให้สถานทูตแปลอยู่ วันนี้คงมีรายละเอียดเพิ่มขึ้น ตนเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว เพราะเป็นการกระทำที่เกิดจากเรื่องส่วนตัว เรื่องบุคคล เมื่อทุกอย่างชัดเจนแล้ว ตนจะจัดแถลงข่าวโดยเร็วที่สุด เพื่อให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเหมือนเดิมและยิ่งขึ้นกว่าเดิม ย้ำว่าไม่น่าจะกระทบการท่องเที่ยว หลายหน่วยได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงบางส่วนออกมาแล้ว คิดว่าจะทำให้ลดความกังวล และ 1-2 วันนี้จะมีการแถลงรวมทุกหน่วยเพื่อให้ทุกอย่างชัดเจน ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางภาคธุรกิจได้มีการพูดคุยถึงความกังวลหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่ประชุมกับเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เราเน้นที่การรักษาความปลอดภัย มีการนำระบบเอไอเข้ามาใช้ 

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ช่วง 1-2 เดือนนี้ จะมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลายอย่าง เช่น การสนับสนุนการท่องเที่ยวประเพณีต่างๆ และการจัดมวยใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย อุตรดิตถ์ นครราชสีมา ลพบุรี และสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของมวยไทยที่มีชื่อ เหล่านี้เป็นการต่อยอดการท่องเที่ยวให้ครบวงจร เมื่อถามถึงกรณีกระทรวงมหาดไทยฟรีวีซ่า 93 ประเทศ ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวอย่างไร นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ทำให้เราวางแผนการท่องเที่ยวได้มากขึ้น เพราะจะเข้าออกสะดวก และยอมรับว่าการที่เราอำนวยความสะดวกเข้าเมืองมากก็อาจจะมีบางอย่างแทรกซ้อนเข้ามา แต่ก็ทำให้มั่นใจว่าเป้าหมายที่รัฐบาลให้เราจัดหารายได้จากการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท และจำนวนนักท่องเที่ยว 36.7 ล้านคน ทำได้ และเมื่อเรากระจายกิจกรรมการท่องเที่ยวไปแต่ละชุมชน จะทำให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ซึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวจะเป็นการแก้จนเด่นชัดที่สุด

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...