นายกฯ สั่งสอบสวนด่วน เหตุฆาตกรรม 6 ศพ โรงแรมดังย่านราชประสงค์

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งสอบสวนกรณีเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ประชาชน และนักท่องเที่ยว

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวนด่วน กรณีรายงานเกิดเหตุการณ์เหตุฆาตกรรมกันภายในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 6 ศพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรมย่านราชประสงค์ โดยไม่ให้เกิดผลกระทบและอันตรายต่อประชาชน เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน โดยนายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการโดยโดยด่วนด้วยความเคร่งครัด รอบคอบ รัดกุม ไม่ต้องการให้กระทบภาพลักษณ์ รวมทั้งเร่งตรวจสอบไม่ให้เกิดผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 เพศหญิง 3 ป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีกำลังเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...