“เศรษฐา” เผยสันนิษฐานเบื้องต้นฆาตกรรม 6 ศพ ตายมาแล้ว 24 ชม. คาดอาจมีคนที่ 7

“เศรษฐา” แถลงหลังรับฟังรายงานเหตุฆาตกรรม 6 ศพ สันนิษฐานเบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง ไม่มีการชิงทรัพย์ ประทุษร้าย คาด อาจมีคนที่ 7 เร่งชันสูตรพลิกศพ ยืนยัน ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 21.11 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์ประจำตำแหน่ง Lexus LM 350h หมายเลขทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร มาถึงโรงแรมดังย่านราชประสงค์ เพื่อติดตามเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด โดยกล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่าเมื่อสักครู่กำลังรับประทานอาหารกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านหนึ่ง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด จากนั้นจึงเข้าไปในโรงแรมเพื่อรับฟังรายงาน ขณะที่ก่อนหน้านั้นก็ได้มีการสั่งการ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ รวมถึงสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวนโดยด่วน

...

ต่อมาเวลา 21.40 น. นายกรัฐมนตรี นำแถลงข่าวว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบต่อไป ขณะนี้มี ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ร่วมแถลง โดยตนจะขอพูดตอนต้นว่า เมื่อ 16.30 น. พบศพชาวเวียดนาม 6 ราย ในจำนวนนี้เป็นสัญชาติเวียดนาม 4 ราย และสัญชาติอเมริกัน 2 ราย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง ไม่มีการชิงทรัพย์ ประทุษร้าย ต้องรอการชันสูตรพลิกศพ สันนิษฐานว่าอาจจะทานอะไรเข้าไปหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับการปล้นทำร้าย แต่ต้องพิสูจน์ทราบต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะมีชาวเวียดนามอีก 1 คน เป็นคนที่ 7 อยู่ในระหว่างหารูปลักษณ์ ส่วนทั้ง 6 ศพ ต้องรอชันสูตรพลิกศพและผ่าพิสูจน์ต่อไป พร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และตนได้อธิบายให้เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทยฟังแล้ว จากนั้นจึงมอบหมาย ผบช.น. และ ผบ.ตร. แถลงรายละเอียดต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...