“รัฐบาล” เร่งตัดวงจรพ่อค้ายาบ้า สุดเลวร้ายใช้เยาวชนส่งยา ขยายเป้าหมาย

"สงคราม" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลั่น "รัฐบาล" เร่งตัดวงจรพ่อค้ายาบ้าทุกพื้นที่ เผย ยาบ้าราคาถูก จากเม็ดละ 300 ลดเหลือ 3 เม็ด 100 บาท สุดเลวร้ายใช้เยาวชนส่งยาขยายกลุ่มเป้าหมาย

วันที่ 15 ก.ค. 2567 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หนึ่งในนโยบายที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คือ การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อเดินหน้าในการแก้ปัญหาสังคมอย่างต่อเนื่องทั้งนี้เนื่องมาจากปัญหายาเสพติด คือต้นตอของปัญหาอาชญากรรมในครอบครัวที่รุนแรง และส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด นอกจากนี้ ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงปัญหายาบ้าระบาดทุกพื้นที่ของประเทศ ขายตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย หลายพื้นที่พ่อค้ายาใช้เยาวชนเป็นคนส่งยาบ้า เพราะหากถูกจับโทษจะไม่รุนแรงซึ่งถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากในสังคมไทย

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ปรึกษาและสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครอง เพื่อหามาตรการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายและใช้มาตรการเด็ดขาดในการป้องกันและปราบปรามอย่างเข้มข้น กวดขันให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจทุกพื้นที่เพื่อจัดการกับพ่อค้ายาบ้าอย่างเด็ดขาด โดยจะให้มีการซีลทุกพื้นที่หากพื้นที่ไหนปล่อยปละละเลยปล่อยให้ขบวนการค้ายาเสพติดขายกันในพื้นที่โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ต้องมีหน่วยงานรับผิดชอบ

"ทั้งนี้ จากการที่ยาบ้าระบาดหนัก เพราะราคาถูกลงมากจากราคาเม็ดละ 200-300 บาทในอดีต แต่ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 3 เม็ด 100 บาท หรือบางพื้นที่มีการปล่อยเครดิตเสพก่อนจ่ายทีหลัง จึงส่งผลให้เกิดวงจรซื้อง่ายขายคล่อง สร้างรายได้ให้พ่อค้ายาบ้าหลัก 100 ล้านบาท ในแต่ละเดือน เพราะต้นทุนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นต้นตอการผลิตราคาไม่ถึง 5 บาทต่อเม็ด ดังนั้นในเดือนกันยายนนี้รัฐบาลตั้งเป้าลดทั้งผู้ค้าผู้เสพให้มากที่สุด รวมทั้งใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับขบวนการค้ายาเสพติด จับได้นอกจากติดคุกจะต้องยึดทรัพย์พ่อค้ายาทุกรายเพื่อตัดวงจรพ่อค้ายาในประเทศให้หมดไป รัฐบาลพร้อมปกป้องประชาชนทุกคนให้อยู่ในสังคมอย่างเป็นปกติสุข" นายสงคราม กล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...