ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น ทำมือหัวใจโชว์ ด้าน “บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อด” ไม่มา 

ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลบรรยากาศชื่นมื่น แกนนำทำมือรูปหัวใจโชว์สื่อ ด้าน 2 พี่น้อง “พล.อ.ประวิตร-พล.ต.อ.พัชรวาท” ไม่มา แม้พลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ “ธรรมนัส” แจง “บิ๊กป๊อด” ติดโควิด-19

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์ค นายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ครั้งที่ 3 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและชื่นมื่น แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทยอยร่วมงาน โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มาถึงคนแรก ขณะที่บรรดาหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทยอยร่วมงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

...

ขณะที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมถึง นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล), นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี (เศรษฐา ทวีสิน) และประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ส่วนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค ทางด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ สส.นครศรีธรรมราช ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ติดภารกิจต่างประเทศ 

พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ประกอบด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ส่วนพรรคประชาชาติ (ปช.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ร่วมงาน โดยในเวลา 18.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง

ทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวก่อนร่วมรับประทานอาหารว่า วันนี้เป็นเจ้าภาพ ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เดินทางมาร่วม แต่ได้ฝากให้ดูแลพรรคร่วมรัฐบาล และพล.อ.ประวิตร ได้แสดงเจตนารมณ์ตั้งแต่ร่วมรัฐบาลอยู่แล้วว่าในกรณีที่มีงานหรือการพบปะกัน ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และตนในฐานะเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่แทน ซึ่งวันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่ได้มาร่วมงานเนื่องจากป่วยด้วยอาการโควิด-19

ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเป็นกันเอง โดยก่อนร่วมรับประทาน อาหาร น.ส.แพทองธาร ได้ชวนบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทำมือสัญลักษณ์รูปหัวใจ โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมทำด้วย 

สำหรับเมนูอาหารเป็นฝีมือ เชฟป๊อป พิชชากร รามบุตร ประกอบด้วยเมนู แสร้งว่าคาเวียร์ ปลากะมงพร้าว, สะเต๊ะปู, แกงคั่วเนื้อไทยวากิว เมนูของหวาน สาคูแท้มะพร้าวอ่อน เป็นต้น โดยเมนูอาหารใช้วัตถุดิบจากเกษตรกรไทยในหลายจังหวัด ที่ทางร้านเป็นผู้คัดสรรเอง อาทิ จากเครือข่ายประมงพื้นบ้านท้องทะเลไทยโดยเมนูคาเวียร์มาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อวัวไทยวากิวจาก จ.หนองคาย โคขุนวากิวจาก จ.ขอนแก่น หมูดำ จ.น่าน ไก่จากระบบปศุสัตว์อินทรีย์ จ.นครปฐม และน้ำแร่ที่ใช้ระบบปิดและวัตถุดิบท้องถิ่นจาก จ.กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเจ้าภาพงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งต่อไป เจ้าภาพคือ พรรครวมไทยสร้างชาติ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...