“ข้าวค้างสต๊อก 10 ปี” ได้ข้อสรุปอาทิตย์นี้ “ดิจิทัลวอลเล็ต” รอยอดร้านค้า

“ภูมิธรรม” ย้ำชัด “ข้าวค้างสต๊อก 10 ปี” ได้ข้อสรุปอาทิตย์นี้ ส่วนราคายังไงก็ดีกว่า 3 บาทอยู่แล้ว-“ดิจิทัลวอลเล็ต” รอสรุปยอดจำนวนร้านค้า ก่อนนายกฯ แถลงใหญ่ 24 กรกฎาคมนี้

วันนี้ 15 ก.ค. 2567 เวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง ความคืบหน้าการ “ประมูลข้าว 10 ปี” ที่ค้างคาอยู่ระหว่างองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ดำเนินการตรวจสอบผู้ยื่นซองประมูลข้าวสารในลอต 15,000 ตัน ในจำนวน 6 ราย โดยมีกระแสข่าวว่า 3 รายที่ยื่นประมูลขาดคุณสมบัติ คือ บริษัท วี เอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ธนสรร ไรซ์ จำกัด และบริษัท เอส. เอส. เอ็ม. อาร์. การเกษตร จำกัด เบื้องต้นอาทิตย์นี้จะเรียกรายที่ถูกต้องมาเจรจาเพื่อต่อรองราคา คาดว่าน่าจะจบภายในอาทิตย์นี้

ส่วนราคาประมูลจะได้ตามเป้าหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ดีกว่า 3 บาทอยู่แล้ว

ส่วนความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้ นายภูมิธรรม ระบุว่า วันนี้เป็นการเรียกประชุมเพื่อทบทวนละเอียดต่างๆ เพื่อให้มีความชัด เตรียมข้อมูลให้นายกรัฐมนตรีแถลงวันที่ 24 กรกฎาคมนี้อีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดจะต้องรอฟังที่ประชุมพิจารณา ตามที่คณะอนุกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตเสนอมา

ในส่วนหน้าที่รับผิดชอบของกระทรวงพาณิชย์ จะรับผิดชอบพิจารณาหลักเกณฑ์ร้านค้าเป็นหลัก ว่ามีจำนวนร้านค้าเข้าร่วมโครงการจำนวนเท่าไร ซึ่งต้องรอผลการประชุมวันนี้ก่อน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...