เปิดประวัติ "หมอเกศ" สว.ใหม่ ผจญดราม่า ปมวุฒิการศึกษาจาก ม.ไม่ได้มีการสอน

เปิดประวัติ รศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย 1 ใน 200 สว.ชุดใหม่ ผู้ได้คะแนนเลือก สว.ระดับประเทศสูงสุด 79 คะแนน ที่อยู่ดีๆ มีดราม่าดังชั่วข้ามคืน จากปมสงสัย เรื่องวุฒิการศึกษา California University ที่ยังไม่รู้ จริงหรือปลอม เหตุมีการอ้างว่าไม่ได้มีการเรียนการสอน

ตอนนี้ใครๆ ก็อยากรู้ ชื่อ รศ.ดร.พญ.เกศกมล แพทย์หญิงคนสวยขวัญใจคนโซเชียลที่ดังชั่วข้ามคืน เธอเป็นใคร? มาจากไหน? เพราะนอกจากหน้าตาสวยแล้ว โปรไฟล์ของเธอยังไม่ธรรมดาอีกด้วย ทั้งยังเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนเลือกสว. 67 ระดับประเทศสูงสุด คือได้ 79 คะแนน

หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 โดยมีทั้งว่าที่ สว.ป้ายแดง 200 คน บัญชีรายชื่อสำรอง 99 รายชื่อ

...

เปิดประวัติ "แพทย์หญิงเกศกมล" 1 ใน 200 สว.

รศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือรู้จักกันในชื่อ "หมอเกศกมล" อายุ 45 ปี ถือเป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จ และยังเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและสุขภาพจิตชุมชน

นอกจากนี้ เธอยังมีประสบการณ์ทำงานด้านสังคมมากมาย ทั้งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม การช่วยเหลือเด็กที่ถูกละเมิดทางเพศ รวมถึงการจัดตั้งมูลนิธิหมอเกศเพื่อช่วยเหลือสังคม

หมอเกศกมล เป็นนักธุรกิจและ CEO กว่า 4 บริษัท อาทิ

• เกศกมล คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป
• เกศกมล เดนทัล คลินิก
• อินเตอร์ เดอร์มา แลบอราทอรี
• เมดิคอล ฟาร์มา

แพทย์หญิงเกศกมล จะทำงานด้านสุขภาพความงามและสุขภาพจิตชุมชน อีกทั้งยังคอยช่วยเหลือสังคมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการชวนพรรคพวกในวงการบันเทิง ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม หรือที่เป็นข่าวดังลงพื้นที่มุกดาหารเพื่อช่วยคดีเด็กหญิง 12 ถูกขืนใจ ก่อนจะจัดตั้งมูลนิธิหมอเกศเพื่อช่วยเหลือสังคม โครงการมอบบ้านเพื่อผู้ยากไร้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แพทย์หญิงเกศกมล ยังเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร, คณะอนุกรรมการ กต.ตร.บก.น.2, อาจารย์พิเศษ ศสร. โรงเรียนศูนย์กลางกำลังสำรอง และยังผ่านการอบรมเป็นผู้ประกาศกระจายเสียงในกิจการวิทยุและโทรทัศน์ระดับสูง

ประวัติด้านการศึกษา

• Doctor of Philosophy (PhD) Associate Professor in Business Administration California University
• ปริญญาเอก สาขาวิชาการจัดการและพัฒนาทรัพยากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้
• ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ UIPM University International
• International Academic Multidisciplines Research Conference Worcester College University of Oxford,UK
• American academy of Aesthetic Medicine Certificate in Aesthetic Medicine
• แพทย์เวชศาสตร์ป้องกันสุขภาพจิตชุมชน กรมสุขภาพจิต
• ปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารจัดการองค์การ มหาวิทยาลัยเกริก
• ปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (วิทยาลัยแพทยศาสตร์) มหาวิทยาลัยรังสิต
• เกียรติคุณ ปี พ.ศ. 2564 ประกาศเกียรติบัตรโครงการพัฒนาบริหารศาสตร์ระดับสูง (พบส.) ดุษฎีนิยมชั้นตรี ดุษฎีนิยมชั้นโท และดุษฎีนิยมชั้นเอกประจําปี Manager Award 2021 นักบริหารธุรกิจดีเด่น ประจําปี 2564 จากสมาคมธุรกิจอาเซียน และสภาประชาสังคมแห่งประเทศไทย
• ที่ปรึกษาโครงการบริหารการจัดการเพื่อการพัฒนาผู้นํายุคใหม่ หลักสูตรการจัดการองค์การ หลักสูตรพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน มหาวิทยาลัยเกริก เครือข่ายสหวิทยาการแห่งราชบัณฑิตยสถานในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ

แต่ใครจะรู้ การที่เธอจบ California University จะกลับกลายมาเป็นประเด็นดราม่า เมื่อปรากฏว่าเธอยืนยันว่าจบปริญญาเอกจาก California University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐฯ แต่ก็ยังมีสื่อหลายสื่อไปขุดข้อสงสัยว่า มหาวิทยาลัยดังกล่าว ไม่ได้จัดการเรียนการสอนและไม่ออกใบปริญญา แต่ทำหน้าที่ประเมินวุฒิการศึกษาของคนที่จบจากต่างประเทศ และออกวุฒิบัตรเทียบเท่าให้เท่านั้น ซึ่งงานนี้ต้องรอการพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่ "หมอเกศกมล" เธอออกมายืนยันแล้วว่า “ไม่มีการซื้อปริญญา” และมหาวิทยาลัยที่จบก็ไม่ใช่ “มหาวิทยาลัยห้องแถว”

ทั้งนี้ มีสื่อหลายสำนัก ยังตามไป ขุดคุ้ยว่า "แคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ เอฟซีอี" (California University Foreign Credential Evaluation หรือ California University FCE) เป็นมหาวิทยาลัยเดียวกับที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ เคยระบุว่า ได้รับใบปริญญาเอกมา โดยเมื่อปี 2562 เจ้าตัวยังเคย อ้างว่า จบปริญญาเอกจากสถานศึกษาแห่งนี้

ความสามารถด้านวงการบันเทิง เคยเป็นพิธีกร

• พิธีกรรายการสุขภาพดี ช่อง 18 JKN
• พิธีกรรายการคุณหมอขอถาม

ช่องทางโซเชียลมีเดีย

• Facebook : หมอเกศ ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย 
• TikTok : dr.kes_keskamol 
• Instagram : dr.kes_keskamol

ตอนนี้ มีรายงานข่าวว่า อจ.ที่ปรึกษา "หมอเกด" เผย เจ้าตัวเครียดหนัก หลังถูกสังคมขุดคุ้ยใบปริญญา มอบทนายเดชา เอาผิดทุกคนที่บิดเบือนข้อมูล แล้ว 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...