อจ.ที่ปรึกษา "หมอเกศ" เผย เจ้าตัวเครียดหนัก หลังถูกสังคมขุด ปมใบปริญญา

อจ.ที่ปรึกษา "หมอเกศ" เผย เจ้าตัวเครียดหนัก หลังถูกสังคมขุดคุ้ยใบปริญญา มอบ "ทนายเดชา" เอาผิดทุกคนที่บิดเบือน ตนไม่เคยถาม เรื่องเอาวุฒิการศึกษาไปเทียบเกรดต่างประเทศ ชี้ เรื่องส่วนตัว

วันที่ 12 ก.ค. นายณัฐวัชร จันทโรธรณ์ ผู้สมัคร สว. กลุ่ม 15 จังหวัดนนทบุรี และเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร สาขา การจัดการองค์การยุคใหม่มหาวิทยาลัยเกริก ให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐทีวีว่า ตอนนี้เข้ามาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. หลังจากถูกกระแสสังคมโจมตีและจับผิดตรวจสอบประเด็นเรื่องวุฒิการศึกษา ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ว่า ตนเองเคยให้คำแนะนำไปตั้งแต่ตอนแรกที่หมอเกศมาปรึกษาว่า จะลงสมัคร สว.ในกลุ่มสตรี ก็บอกไปว่า กกต. ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องแนบหลักฐานการศึกษา จบจากมหาวิทยาลัยต่างประเทศลงไป ก็ไม่ต้องเขียนไปแค่วุฒิการศึกษาของแพทย์ที่หมอเกศจบมา ก็เพียงพอแล้ว แต่หมอเกศก็ไปสอบถาม กกต. จนได้รับคำตอบกลับมาว่า สามารถระบุลงไปได้ แต่สุดท้ายก็กลับกลายเป็นประเด็นที่ถูกสังคมขุดคุ้ยและโจมตี จนตอนนี้เจ้าตัวเครียดหนัก และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลที่นำเอารูปภาพและข้อความของหมอเกศไปบิดเบือน

ที่ปรึกษาหมอเกศยังบอกอีกว่า ลูกศิษย์ตัวเองเป็นคนจิตใจดี ชอบการกุศล ตอนนี้เป็นกต.กร. อยู่ที่ สน.ทุ่งสองห้อง และทำงานช่วยเหลือสังคมมาตลอดไม่เคยคิดร้ายกับใคร

สำหรับหมอเกศ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกริก สาขาการจัดการในระดับปริญญาโท เมื่อประมาณ 5-6 ปี ที่แล้ว ซึ่งตนเองก็เป็นอาจารย์ประจำสาขานี้ แต่หลังจากที่หมอเกศจบการศึกษาไป ก็ไม่ได้สอบถามหรือติดต่อกันและก็ไม่ได้ทราบว่า ไปเรียนต่อหรือจบจากต่างประเทศมา จนมาเจอกันอีกที เมื่อวันที่ลงสมัคร สว. ก็ปรึกษากันมาตลอด

แต่เท่าที่จำได้น่าจะหลังจากจบที่มหาวิทยาลัยเกริกสองปี หมอเกศก็ไปศึกษาต่อจนได้ใบปริญญาของต่างประเทศ ส่วนเรื่องจะเอาวุฒิการศึกษาไปเทียบเกรดแล้วได้ใบรับรองมาหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้สนใจ และคิดว่า ประเด็นนี้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะในคุณสมบัติของผู้สมัคร สว. ก็ระบุชัดเจนว่า ไม่จำเป็นจะต้องมีการศึกษาที่สูง และ ณ เย็นนี้ ตนเองและหมอเกศก็มีนัดกับทนายเดชา เพื่อจะปรึกษาเรื่องคดีความกัน และจะมอบหมายให้ทนายเดชาเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ส่วนหมอเกศหลังจากนี้ก็จะไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกแล้ว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...