'AJAX' ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกตลาด 'Smart Security'

นางนิสา มังกรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ชิสเท็ม 2000 จำกัด Exclusive Distributor ผลิตภัณฑ์ เอแจ็ค (AJAX) ในประเทศไทย  เผยว่า ตลาดโซลูชันเพื่อความปลอดภัยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย

มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตไปถึง 334.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2572  อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 6.2% ระหว่างปี  2566-2571 กลุ่มที่เติบโตสูง ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์  กล้องวงจรปิด (CCTV) ระบบควบคุมการเข้าออก ระบบตรวจจับการบุกรุก

รวมถึงระบบเตือนภัยอัจฉริยะ เพื่อการป้องกัน เช่นเตือนไฟไหม้ น้ำท่วม เตือนอันตรายในการทำงานต่างๆ  ส่วนในประเทศไทย ตลาดระบบรักษาความปลอดภัยมีมูลค่า 27,000 ล้านบาท ในปี  2566  กลุ่มที่เติบโตสูง ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัย  สำหรับบ้านพักอาศัย ระบบรักษาความปลอดภัย สำหรับธุรกิจ

โดยเฉพาะ โซลูชันอัจฉริยะไร้สาย (Intelligent Security Solution ) ที่เข้ามาตอบโจทย์ความกังวลด้านความปลอดภัยอาชญากรรม การก่อการร้าย  ภัยไฟไหม้และภัยธรรมชาติ

“ความต้องการโซลูชันอัจฉริยะสำหรับดูแลคนและทรัพย์สินเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมและการโจรกรรมต่างๆ ในสภาวะเศรษฐกิจบีบคั้น การใช้ชีวิตในยุค Smart life และสังคมผู้สูงอายุ”

นอกจากนี้ มีปัจจัยบวกจากการเติบโตของเทคโนโลยี  เช่น  IoT  ปัญญาประดิษฐ์  และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งทำให้เกิดความต้องการโซลูชันอัจฉริยะ “Smart Security” ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบและอุปกรณ์เตือนภัยเดิม เช่น อุปกรณ์ตรวจจับไฟไหม้ที่ติดตั้งในอาคารต่างๆ อุปกรณ์ตรวจจับการรั่วไหลของแก๊ส รวมถึงกล้องวงจรปิด IP Camera ฯลฯ

สำหรับแบรนด์ AJAX ทิศทางธุรกิจมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เข้าไปตอบโจทย์เทรนด์ดังกล่าว ชูจุดต่างด้านโซลูชันที่ครอบคลุมการใช้งาน สามารถเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ระบบแจ้งเตือนภัยและ IP Camera ง่ายในการเชื่อมต่อ ใช้งาน มีความเสถียรของระบบ และความปลอดภัยทางไซเบอร์

ครอบคลุมการดูแลเรื่องความปลอดภัยครบทุกด้าน  ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันขโมย  อุปกรณ์ระบบตรวจจับแจ้งเหตุไฟไหม้  อุปกรณ์ตรวจจับน้ำท่วมพร้อมวาล์วอัตโนมัติ  สวิตช์ไฟอัตโนมัติสำหรับอาคารพาณิชย์และที่พักอาศัย ฯลฯ   

ขณะเดียวกัน เติมเต็มช่องว่างตลาดที่ผู้พัฒนาอุปกรณ์เหล่านี้ยังไม่มีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่สามารถเชื่อมโยงการแจ้งเตือนบนมือถือ หรือในบางรายที่มีก็มีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อโมบายแอปที่สูงมาก ทั้งยังสามารถนำไปเชื่อมต่อกับระบบเดิมที่มีอยู่แล้วทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด

ส่ง 3  ผลิตภัณฑ์ใหม่รุกตลาด

สำหรับไตรมาสที่ 2 นี้  AJAX  ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ 3 ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ได้แก่ AJAX  NVR ศูนย์กลางควบคุมระบบกล้องวงจรปิด เชื่อมกล้อง CCTV กับระบบตรวจจับขโมย และ ตรวจจับไฟไหม้ พร้อมแจ้งเตือนเรียลไทม์, KeyPad TouchScreen  ควบคุมง่ายแค่ปลายนิ้ว กุญแจสู่ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย หน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว และ ManualCallPoint (Red)  ปุ่มกดฉุกเฉิน แจ้งเตือนไฟไหม้และเหตุฉุกเฉินอื่นๆ

พร้อมกันนี้ เดินหน้าขยายตลาด โดยจะเพิ่มพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงพาร์ทเนอร์กลุ่มกล้องวงจรปิด ผู้ทำระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพื่อเจาะลูกค้าบีทูบีทุกกลุ่มธุรกิจ บริการจัดการอาคาร อสังหาฯ โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากนี้ ทาง AJAX ยังได้เตรียมทีมผู้เชี่ยวชาญสำหรับฝึกอบรมให้ความรู้กับพาร์ทเนอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประยุกต์การออกแบบและติดตั้งระบบนำเสนอลูกค้า

มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านความปลอดภัยของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม พร้อมช่วยสร้างความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ บ้าน คอนโด ร้านค้า ห้างร้าน โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐ พร้อมยกระดับการพิทักษ์ดูแลความปลอดภัยให้แก่ชีวิต และลดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของเจ้าของธุรกิจในทุกระดับ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...