‘เศรษฐา’ เผย ‘สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้ข้อตกลง ‘เรือดำน้ำ’ ปัดติดขัดทีมงานนายกฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ลงนามในหนังสือจากกระทรวงกลาโหม เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอแก้2ข้อตกลงเรื่องเรือดำน้ำ ว่า ตนก็ได้ยินเรื่องนี้มาเหมือนกัน ก็สอบถามไปท่านบอกยังไม่ได้ลงนาม 

เมื่อถามว่า นายสุทิน ระบุว่าติดขัดคณะทำงานของนายกฯ ที่ดูข้อกฎหมายอยู่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ใช่ติดขัดที่คณะทำงานของผม ติดขัดที่ข้อกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายที่บอก” 

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการพูดถึงมีกลิ่นไม่ดีในโครงการนี้เกิดขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจกลิ่นไม่ดีคืออะไร คุณต้องบอกว่ากลิ่นไม่ดีคืออะไร ถ้าเป็นเรื่องทุจริต ไม่ยอมเด็ดขาดอยู่แล้ว ทุกอย่างต้องเป็นไปตามความชอบธรรม ยึดกฎหมายเป็นหลัก 

นายกฯ​ กล่าวว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคาดเดาว่าเขาจะแก้ตรงไหน ขอให้เซ็นมาก่อนแล้วไปสอบถามกับกฤษฎีกา แต่ทุกอย่างต้องผ่านครม. และยืนยัน ต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส เป้นไปตามกฎหมาย ทุกอย่างถ้าสามารถทำได้ มีความชอบธรรม ก็จะดำเนินการเร็วที่สุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...