ส่องสเปกเปิดราคา 'Xperia 10 VI' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

ถึงภาพลักษณ์ของสมาร์ตโฟน Sony จะอยู่ในกลุ่มพรีเมียม แต่ล่าสุดคนที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของชาวอารยธรรมจะง่ายขึ้น เพียงกำเงินหมื่นกว่าบาทก็เป็นเจ้าของ Xperia 10 VI สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่สายคุ้มที่มาพร้อมสเปกม่วนจอยได้แล้ว

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปส่องสเปกของ Xperia 10 VI กันก่อนจะเปิดโอกาสให้ได้จับจองกัน พร้อมเปิดราคาที่บอกเลยว่าทำถึงสุดๆ

ตัวเล็กแต่แรง!

"Xperia 10 VI" มีมิติที่กะทัดรัด จับถนัดมือ โดยมีความยาวที่ 155 มม. และกว้าง 68 มม. ทำให้เหมาะมือใช้งานสะดวก และยังมีน้ำหนักเพียง 164 กรัมโดยวัสดุที่ใช้ทำแผงด้านหลังเครื่องทำจากเรซินกึ่งโปร่งแสงแบบขาวขุ่น พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ และกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP65/68 หน้าจอใช้กระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® ที่แข็งแกร่งทนทานต่อการตกหล่น และการขีดข่วน

นอกจากนี้ยังผสานการทำงานจากขุมพลัง Snapdragon® 6 Gen 1 ซึ่งได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพชิปเซ็ต และการใช้พลังงานของแบตเตอรี่ จะช่วยเพิ่มเวลาการเล่นวิดีโอนานขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าด้วย

แบตใหญ่ใช้ได้นาน

"Xperia 10 VI" มาพร้อมแบตเตอรี่ที่จุสุดๆ อายุการใช้งานเหลือเฟือในแต่ละวัน ไม่ว่าจะการรับชม การฟัง และการบันทึกเนื้อหา ก็ใช้งานได้อย่างเต็มที่ แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานถึง 3 ปี พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จจาก Sony ที่ช่วยรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ในระยะยาว โดย Battery Care จะช่วยป้องกันการชาร์จเกินขนาด รวมถึง Xperia Adaptive Charging ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการชาร์จอย่างต่อเพื่อป้องกันความเสียหายต่อแบตเตอรี่ รวมถึงเพิ่มความเร็วในการชาร์จได้

เสียงกระหึ่ม ตึ้มๆ เหมือนอยู่โรงหนัง

"Xperia 10 VI" มาพร้อมลำโพงสเตอริโอด้านหน้า ซึ่งมีช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ให้คุณภาพเสียงที่สมดุลและชัดเจน ในขณะที่หน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminous® Display for mobile ซึ่งนำเทคโนโลยีจากทีวี BRAVIA® ของ Sony มาช่วยในการสร้างประสบการณ์โรงภาพยนตร์ขนาดพกพาได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากนี้ Xperia 10 VI ยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth® รวมถึง LDAC™ และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงคุณภาพสูงทั้งหูฟังแบบมีสาย และไร้สาย พร้อม DSEE Ultimate™ ที่ใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงจากแหล่งต่างๆ เช่น บริการสตรีมมิ่ง ให้เสียงคมชัดเทียบเท่าไฮเรส

Video Creator ทำคลิปวิดีโอได้ง่ายๆ แบบครีเอเตอร์

Xperia 10 VI มีแอปพลิเคชั่น Video Creator ที่จะช่วยให้การสร้างสรรค์วิดีโอสั้นทั้งจากภาพถ่าย และวิดีโอที่ถ่ายบันทึกไว้ให้กลายเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่เลือกไฟล์ที่ต้องการและปรับเวลาการเล่นเพื่อสร้างวิดีโอภายในเวลาไม่ถึงนาที และยังมาพร้อมเลนส์กล้องคู่ด้านหลังที่มีทางยาวโฟกัส 3 ระดับ (16 มิลลิเมตร, 26 มิลลิเมตร, 52 มิลลิเมตร) หรือเทียบเท่ากับการซูมแบบออปติคอลถึง 2 เท่า ทำให้ถ่ายภาพในระยะใกล้กับวัตถุที่ต้องการถ่ายได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพของภาพ

อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชัน Colour-effect Look เพื่อถ่ายภาพโดยใช้ตัวเลือกสีที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้า โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขเพิ่มเติม อัปโหลดและแชร์ขึ้นโซเชียลมีเดียได้ทันที

นอกจากนี้ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS) ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะการถ่ายภาพนิ่งเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพสำหรับการถ่ายวิดีโอ โดยเมื่อใช้งานถ่ายวิดีโอขณะเคลื่อนไหว เทคโนโลยี Optical SteadyShot™ จะช่วยให้ภาพนิ่งคมชัด ในขณะเดียวกัน Xperia 10 VI ยังทำให้ประสบการณ์การถ่ายภาพง่ายขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีการตรวจจับฉากหลังที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้ ซึ่งจะเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบโดยอัตโนมัติ  จึงถ่ายภาพตัวเองง่ายๆ ในทุกสถานที่ เพียงแค่ยกมือหน้ากล้อง กล้องจะเริ่มตั้งเวลาอัตโนมัติ 2 วินาที

อุปกรณ์เสริมยกระดับการใช้งาน

"Xperia 10 VI" ยังมาพร้อมเคส 2 สีพร้อมขาตั้งในตัว เพื่อความสะดวกสำหรับการสตรีมสด และการแชทผ่านวิดีโอ โดยเคสถูกออกแบบมาให้พอดีกับขนาดของ Xperia 10 VI เหมาะสำหรับการถือในระหว่างใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แล้วยังมีสายคล้องนิ้วแบบใหม่ที่ให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้จับได้อย่างมั่นคงแล้ว ยังสวมใส่รอบคอโดยผสมกับสายคล้องคอ (ไม่รวมอยู่ในชุด) ได้ด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

"Xperia 10 VI" มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ (Black) และสีฟ้า (Blue) พร้อมเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ในราคา 16,990 บาท

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอสุดพิเศษ เมื่อซื้อ Xperia 10 VI ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 31 กรกฎาคมนี้ จะเลือกรับโปรโมชั่นพิเศษได้ดังนี้

  • ส่วนลดเงินสด 3,000 บาท (ราคาสุทธิ 13,990 บาท)
  • หรือเลือกรับฟรีหูฟัง Wireless Noise Cancelling Headphone รุ่น WH-CH720N มูลค่า 4,990 บาท (เมื่อซื้อสินค้าในราคาเต็ม 16,990 บาท)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...