ชาญชนะบิ๊กแจ๊ส นายก อบจ.ปทุมธานี กองเชียร์ลุ้นตัวโก่ง คะแนนเบียดกันสูสี

ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ดุเดือด “ชาญ พวงเพ็ชร์” อดีตนายกหลายสมัยได้แรงหนุนจาก “เพื่อไทย” พลิกกลับมาทวงเก้าอี้ “บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” แชมป์เก่าสำเร็จ หลังคะแนนพลิกไปพลิกมาเบียดชนะกันสูสีกว่า 2,000 คะแนน เล่นเอาบรรดากองเชียร์ต่างใจจด ใจจ่อลุ้นระทึก ด้าน กกต.เปิดช่องให้ร้องเรียนทุจริต

การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ที่เป็นการชิงชัยกันระหว่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” แชมป์เก่าในสมัยที่แล้วกับนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานีหลายสมัยที่ครั้งนี้ได้พรรคเพื่อไทยที่ไปเปิดเวทีช่วยหาเสียงหลายรอบ หวังทวงเก้าอี้กลับคืน ทั้งนี้ บรรยากาศการหย่อนบัตรลงคะแนนหลังเปิดหีบเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น.วันที่ 30 มิ.ย. มีประชาชนทยอยเดินทางไปลงคะแนนใช้สิทธิในหลายหน่วยเลือก แต่ไม่คึกคักเท่าที่ควร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ตั้งอยู่ภายในโดมโรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี เบอร์ 1 ไปเข้าคิวลงคะแนนเป็นคนแรก โดยไม่ได้สัมภาษณ์ใดๆ

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 3 และอดีตนายกอบจ.ปทุมธานี สมัยที่ผ่านมา แต่งกายมาในชุดเส่ื้อกางเกงสีขาวทั้งชุดเดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งตามบัญชีลำดับที่ 394 หลังลงคะแนนเสร็จออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พล.ต.ท.คำรณวิทย์เผยว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเท่าไหร่ เพราะสุนัขแถวบ้านมันคงกินอะไรผิดสำแดงไปหน่อย มันหอนกันทั้งคืน วันนี้สบายๆที่แต่งชุดขาวมาก็เพราะจะรีบไปทำบุญหลังลงคะแนนเสร็จ

...

ต่อมาเวลา 08.30 น. นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะไปสังเกตการณ์การเลือกตั้งบริเวณหน่วยเลือกตั้ง 27 และหน่วยเลือกตั้ง 28 อาคารศูนย์ฝึกอบรมวิศวกรรมการเกษตรบางพูน วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี นายสิทธิโชติเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งอย่างดี บางหน่วยมีปัญหาได้รับผลกระทบจากฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมา อาจทำให้ช่วงเช้าคนออกมาใช้สิทธิบางตา หลังจากเปิดหีบเลือกตั้งช่วงเวลา 08.00 น. ผ่านไป 2 ชั่วโมงครึ่งพบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งร้อยละ 25 ถือว่ายังน้อยอยู่ เมื่อประเมินจากสภาพอากาศ รวมถึงการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเฉพาะตำแหน่งนายก อบจ.เท่านั้น อาจทำให้คนออกมาใช้สิทธิน้อย ขณะที่การแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่นี้ค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องร้องเรียนการทุจริตให้ กกต.ปทุมธานีเป็นผู้ดำเนินการ หากไม่สามารถวินิจฉัยได้ทันทีให้ กกต.กลางพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนบรรยากาศการลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งในวงเวียนลานโดมอินเตอร์โซน มหาลัยวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต อ.คลองหลวง เป็นที่ตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 43, 44 และ 45 ส่วนใหญ่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นนักศึกษาที่ขึ้นทะเบียนมีรายชื่ออยู่ในหอพักของมหาวิทยาลัย อาจารย์ และชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงต่างทยอยมาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งกันไม่ขาดสาย ทั้ง 3 หน่วยเลือกตั้งผู้สิทธิประมาณ 2,600 คน

ด้านนายป้อมปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีครั้งนี้ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิครั้งนี้ร้อยละ 70 คาดว่าจะรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22.00 น. ส่วนในภาพรวมการเปิดหีบช่วงเช้า 08.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าสภาพอากาศจะครึ้มฟ้าครึ้มฝน หน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี วันนี้มี 1,437 หน่วยจากพื้นที่ 7 อำเภอ และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,415 คน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีในครั้งนี้ นอกเหนือจากคู่ชิงช้างชนช้าง ระหว่างนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 แล้วยังมีผู้สมัครที่เสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนปทุมธานีอีก 2 คน คือนายอธิวัฒน์ สอนเนย ผู้สมัครหมายเลข 2 และนายนพดล ลัดดาแย้ม หรือ สจ.ตุ้ย ผู้สมัครหมายเลข 4 ซึ่งเป็นอดีต ส.อบจ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่เริ่มนับคะแนนในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 1,437 หน่วย จาก 7 อำเภอ ท่ามกลางบรรดากลุ่มผู้สนับสนุนของผู้สมัครแต่ละคน ปรากฏว่าคะแนนในแต่ละหน่วยของนายชาญ ผู้สมัครเบอร์ 1 กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ คู่ปรับเบอร์ 3 คู่คี่สูสีผลัดกันนำผลัดกันตามชนิดหายใจรดต้นคอ เล่นเอากองเชียร์ลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อส่งเสียง

ล่าสุดหลังนับคะแนนไปถึงเวลา 21.00 น. เหลือเพียง 1 หน่วยเลือกตั้งใน อ.คลองหลวง ปรากฏว่านายชาญ พวงเพ็ชร์ มีคะแนนนำ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แชมป์เก่ากว่า 2,000 คะแนน สามารถทวงคืนเก้าอี้ที่เคยครอบครองมาแล้วหลายสมัย กลับมาได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม สำหรับผลคะแนนแต่ละหน่วยจะถูกส่งไปรวบรวมไว้ที่ว่าการอำเภอก่อนนำส่งไป อบจ.ปทุมธานี จากนั้นจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...