“ดิเรก” ย้ำ แพ้ ตกรอบเลือก สว. 67 ไม่ติดใจ-“กล้วย” รับ มีโทรหาให้ไป “รับขนม”

“ดิเรก” อดีต สว.ย้ำ แพ้ก็คือแพ้ ตกรอบเลือก สว. 67 ระดับประเทศ ถือเป็นนักกีฬาไม่ติดใจ ไม่แฉบล็อกโหวต “กล้วย เชิญยิ้ม” รับ มีคนโทรหาให้ไป “รับขนม”

วันที่ 26 มิ.ย. นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สว.นนทบุรี เปิดเผยภายหลังตกรอบการเลือก สว.รอบแรกของการเลือก สว.ระดับประเทศ ว่า ตนแพ้ 1 คะแนน แต่ไม่เป็นไร เราเป็นนักกีฬา รู้แพ้ ชนะ เมื่อถามย้ำว่า พบความผิดปกติในการลงคะแนน หรือถูกบล็อกโหวต หรือล็อบบี้อะไรหรือไม่ นายดิเรก หัวเราะก่อนตอบว่า ไม่อยากพูด ไม่เป็นไร เราแพ้ก็ถือว่าเป็นนักกีฬา

เมื่อถามอีกว่า รู้สึกมีอะไรผิดปกติหรือไม่ที่ทำให้แพ้ นายดิเรก กล่าวว่า ตนเป็น สว.ที่มาจากการเลือกตั้ง 2 สมัย แต่ระบบ สว.ปัจจุบันนี้ ไม่ใช่ระบบที่ประชาชนเลือก ทำให้ตนที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในเกมนี้ก็ไม่รู้วิธีการอะไร เพราะเรามาจากการเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ยอมรับเมื่อแพ้ก็คือแพ้ มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ติดใจ ไม่แฉ

“กระบวนการได้มาของ สว.ในอดีตกับปัจจุบันไม่เหมือนกัน สมัยผมเป็นตัวแทนที่ประชาชนเลือกมา แต่ครั้งนี้ประชาชนไม่ได้เลือก ผู้สมัครเลือกกันเอง ดังนั้นที่บอกมีการจัดตั้ง น้องๆ รู้ดีกว่าพี่ คงไม่ต้องพูดอะไร ขอย้ำคำเดิมว่า เราแพ้ ก็แพ้อย่างนักกีฬา”

นายดิเรก กล่าวโดยเลี่ยงที่จะตอบเรื่องการบล็อกโหวตที่มีการลือ ระบุเพียงว่า การเลือกครั้งนี้ไม่ได้มาจากประชาชน ปัญหาจึงมีมาก

ขณะที่เมื่อเวลา 14.50 น. นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 16 ศิลปะดนตรี บันเทิงกีฬา กล่าวภายหลังตกรอบแรกของการเลือก สว.ระดับประเทศว่า แม้ตนจะตกรอบแต่ได้เพื่อนใหม่ และผิดหวังที่ตัวแทนกลุ่มศิลปวัฒนธรรม ศิลปิน ได้เข้ารอบน้อยมาก ข้อสังเกตว่า คะแนนบางกลุ่มโดด ส่วนเรื่องการโทรศัพท์หากันเพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ ตนมองว่ามีอยู่แล้ว เพราะตำแหน่ง สว.มีผู้ช่วยหลายคน

...

เมื่อถามย้ำว่า มีการเสนอผลประโยชน์ให้หรือไม่ นายฐานุพงศ์ กล่าวว่า ก็มีแต่เรื่องเล่ามา เราจะไปยืนยันไม่ได้ว่ามี ส่วนตัวไม่ได้คุยอะไรกับใครมากมาย แต่ก็มีคนโทรมาหาเหมือนกัน บอกให้ไปรับขนม ส่วนกังวลว่า สว.จะมีความเป็นอิสระหรือไม่นั้น นายฐานุพงศ์ กล่าวว่า แน่นอน เพราะไม่ใช่การเลือกตั้งแบบธรรมชาติ หากมีโอกาสเข้ามาเล่นการเมืองอีกก็จะลอง แต่ต้องดูปัญหาสุขภาพด้วย เพราะลงสมัครรอบนี้ใช้ร่างกายไปเยอะ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...