"เศรษฐา" กินข้าวเที่ยง "ธรรมนัส" หารือ แก้ราคาหมูตกต่ำ จ่อ ถกผู้ค้า

"นายกฯ เศรษฐา" กินข้าวเที่ยง "ธรรมนัส" หลัง ครม.คุยแก้ปัญหาราคาหมูตกต่ำ บอก ปราบปรามหมูเถื่อนไปแล้ว แต่ราคาก็ไม่ขยับขึ้น ด้าน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมถกผู้ค้า เพื่อกำหนดราคาที่เป็นธรรม

วันที่ 25 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นการแถลงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการแถลงกับสื่อมวลชน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ได้กลับขึ้นไปบนห้องรับรอง ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อนั่งรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ ครม. พร้อมทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง พร้อมกันนี้ นายกฯ ถือโอกาสพูดคุยหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในหลายๆ เรื่อง

จากนั้นเวลา 13.59 น. นายกฯ โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า ทานข้าวเที่ยงกับท่านรัฐมนตรีธรรมนัสหลังประชุม ครม. เลยมีโอกาสได้ปรึกษาหารือกันในเรื่องสำคัญๆ หลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่เป็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร ทั้งเรื่อง ราคาหมูตกต่ำ ซึ่งทางท่านธรรมนัส รายงานว่า ตอนนี้ได้มีการปราบหมูเถื่อนไปแล้ว แต่สถานการณ์ราคายังไม่ขยับขึ้น ผมจึงขอให้ท่านธรรมนัสไปพูดคุยกับผู้ค้าเพื่อให้มีการกำหนดราคาที่เป็นธรรมกับผู้เลี้ยงหมูมากยิ่งขึ้น

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับนายกฯ หลังเสร็จสิ้นประชุม ครม. และได้มีการทานข้าวกันด้วย เมื่อถามว่า นายกฯ สั่งอะไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคปศุสัตว์ พอมีการปราบปรามสินค้าเถื่อนแบบเบ็ดเสร็จ แต่ราคาหมูไม่ขยับขึ้น ซึ่งนายกฯ ก็ได้สั่งการให้ไปดูตรงนี้ อย่างไรก็ตาม เราได้มีการดำเนินการปราบปรามมาโดยตลอด โดยที่เบาลง เพราะไม่มีผู้ประกอบการรายใดนำเข้ามา ขณะนี้มีแต่รายย่อยตามตะเข็บชายแดนเพื่อนบ้าน โดยรายใหญ่ๆ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบแล้ว ซึ่งกำลังดำเนินคดีเรื่องการฟอกเงิน และจะมีการยึดทรัพย์ตามมาด้วย ส่วนรายย่อยเราได้จับและดำเนินคดี ซึ่งมีอยู่เกือบ 300 คดี โดยรายย่อยดังกล่าวมาจากรายใหญ่

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...