"สงคราม" แนะ "ก้าวไกล" ทบทวน ไม่สังฆกรรม งบฯปี 68 ขอหยุดสร้างวาทกรรม

"สงคราม" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ขอ "ก้าวไกล" หยุดสร้างวาทกรรมด้อยค่านโยบายรัฐบาล แนะ ทบทวนไม่ร่วมสังฆกรรมงบประมาณ ชี้ ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

วันที่ 25 มิ.ย. 2567 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีพรรคก้าวไกล ประกาศไม่ร่วมสังฆกรรม ไม่รับตำแหน่งในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ว่าอยากส่งข้อความไปถึงพรรคก้าวไกล อยากให้ทบทวนมติดังกล่าว ทั้งนี้ในฐานะนักการเมืองไม่ควรทำตัวเป็นเด็กน้อยเอาแต่ใจตัวเอง เอะอะโวยวายร้องงอแง ตีอกชกตัวจะเอาให้ได้ ทั้งๆ ที่การพิจารณางบประมาณเป็นเรื่องของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาใช้เหลี่ยมคูทางการเมืองมาเอาชนะคะคาน ไม่ยอมลดราวาศอกกัน ทั้งๆ ที่เวทีการเมืองคือเวทีที่จะมาหาทางออกร่วมกัน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ในจัดทำงบประมาณแผ่นดินปี 2568 รัฐบาลต้องการให้งบประมาณเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนายกระดับชีวิตประชาชน ดังนั้นหากพรรคก้าวไกลไม่ร่วมเป็นคณะกรรมาธิการปีนี้ก็น่าเสียดาย เพราะหากพรรคก้าวไกลเห็นว่าการจัดงบประมาณด้านใดไม่เหมาะสม ในฐานะคณะกรรมาธิการก็สามารถคัดค้านหรือให้คำแนะนำกับรัฐบาลได้ แต่การไม่เข้าร่วมสังฆกรรม จึงเป็นการสร้างฉากการเมืองเรื่องของการเอาแต่ใจตัวเอง

"ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล มุ่งเน้นในการสร้างวาทกรรมโจมตีรัฐบาล ในทุกเรื่อง รวมทั้งวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตอย่างรุนแรงมาตลอดว่าไม่เหมาะสม แต่กลับไม่เคยนำเสนอทางออกว่าควรทำเช่นไรเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน การที่รัฐบาลเดินหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งกระตุ้นการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง ดังนั้นการสร้างวาทกรรมด้อยค่านโยบายรัฐบาลจึงเป็นการกระทำที่มุ่งโจมตีทางการเมืองมากกว่าจริงใจกับพี่น้องประชาชน" นายสงคราม กล่าว.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...