“เศรษฐา” บอกสนุกมากร่วมงาน Pride พัทยา-ตกดึกไปเดิน Walking Street ต่อ

นายกฯ เศรษฐา ร่วมเดินลอดอุโมงค์ซุ้ม Pattaya International Pride Festival 2024 บอกสนุกมาก ของขวัญปีนี้คือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ช่วงดึกไปเดิน Walking Street ต่อ เผย ตั้งใจมาดูบรรยากาศการท่องเที่ยวของพัทยา ช่วง Low Season

   

วันนี้ 22 มิถุนายน 2567 ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมเดินลอดอุโมงค์ซุ้ม Pattaya International Pride Festival 2024 ที่มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกับ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายวิกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง, โยชิ รินรดา และภาคีเครือข่ายกว่า 100 องค์กรจากทั่วประเทศไทย โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 23 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว (Tourism Destination) 

ขณะที่ นายเศรษฐา โพสต์ ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า PATTAYA INTERNATIONAL PRIDE FESTIVAL 2024 “PRIDE FOR ALL” สนุกมากๆ ครับ มีคนเข้าร่วมกิจกรรมหลายพันคน จากทุกภาคส่วน ทราบว่าปีนี้จัดเป็นปีที่ 5 แล้ว แต่ปีนี้มีของขวัญเป็น พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมด้วย

“ผมดีใจทุกครั้งที่ได้เข้าร่วมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ และแสดงออกถึงความเท่าเทียมกันกับทุกคน แต่ที่ทำให้หุบยิ้มไม่ได้ คือคู่รักหลายคู่เข้ามาขอบคุณผม พร้อมบอกว่า เขารอคอยเวลานี้มานาน และวันนี้พร้อมที่จะแต่งงานแล้ว แต่ผมบอกว่า นี่คือความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ที่เชื่อในสิทธิที่เสมอภาคและเท่าเทียมกันของคนทุกคน “Love conquers all” ความรักชนะทุกอย่างเสมอครับ”#สมรสเท่าเทียม #PRIDE2024 #LoveWins

...

ต่อมาเวลา 22.22 น. นายเศรษฐา ได้โพสต์ภาพและข้อความอีกครั้งเป็นการ เดินชมถนน Walking Street ระบุว่า ผม นายกเมืองพัทยา และเลขาฯ รมว.ท่องเที่ยว มาเดินถนนคนเดินเมืองพัทยากันครับ เราตั้งใจมาดูบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองพัทยาในช่วงนี้ ซึ่งเป็น Low Season ของไทย ซึ่งผมสอบถามพ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการด้วยตัวเองถึงปัญหา และสถานการณ์การท่องเที่ยวของที่นี่ ทำให้ทราบว่า วันนี้เรามีนักท่องเที่ยวจากจีน ไต้หวัน อินเดีย และญี่ปุ่นเข้ามาพอสมควร แต่นักท่องเที่ยวฝรั่งยุโรปน้อยลง ผมได้ให้กระทรวงท่องเที่ยวฯ ไปหารือ และเร่งทำการโปรโมต รวมถึงออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวในส่วนนี้เข้ามาให้มากขึ้นอีกครับ



คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...