“สุรินทร์ ปาลาเร่” แฉ ตำรวจวิ่งหากลุ่มสีเทา เพราะโครงสร้าง จี้เปลี่ยน ตร.เป็นกระทรวง

“พลตำรวจตรี สุรินทร์ ปาลาเร่” เรียกร้อง “เศรษฐา-วิษณุ-ทักษิณ” ระดมความคิดแก้วิกฤติศรัทธาตำรวจ แนะต้องเปลี่ยนโครงสร้างให้เป็นกระทรวง เผยสาเหตุวิ่งเต้นหากลุ่มสีเทา เพราะต้องหาเงินซื้อขายตำแหน่ง

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 เมื่อเวลา 13.23 น. ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจําปีงบประมาณ 2568 พลตำรวจตรี สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอภิปรายถึงงบประมาณ 2568 ว่า งบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ที่เพิ่มขึ้นจากปี 2567 ประมาณ 7 พันกว่าล้านบาทนั้น แต่ขณะนี้เกิดความขัดแย้งในบิ๊กตำรวจ ความจริงเกิดจากโครงสร้าง ที่มีตำรวจสูงสุดเพียงตำแหน่งเดียว ตนเองจึงเสนอทางแก้ว่าอยากให้เปลี่ยนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เป็นกระทรวงตำรวจ เพื่อไม่ให้เกิดการย้ายข้ามหน่วย ส่วนเรื่องน้ำมันเถื่อน ส่วยรถบรรทุก ก็เกิดขึ้นหนักหลังจากมีการปฏิวัติ เพราะมีคำสั่ง คสช. เปิดช่องว่างให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งระดับพลตำรวจ ถึงพลตำรวจเอกได้ ทำให้เกิดการจ่ายเงินซื้อตำแหน่ง ทำให้ตำรวจไม่วิ่งหางาน แต่วิ่งเข้ากลุ่มสีเทาจนเกิดการถอนเงินคืน ทำให้ศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจหมดไป จึงขอเรียกร้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแก้วิกฤติตรงนี้ เพื่อยกฐานะตำรวจ และต้องแบ่งส่วนราชการใหม่ให้เป็นกระทรวงตำรวจ เหมือนกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย และยังเป็นการป้องกันการปฏิวัติด้วย เพื่อเปลี่ยนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเป็นกระทรวงให้ได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...