Bangkok City Model Exhibition นิทรรศการกรุงเทพฯ จำลอง ในรูปแบบ Interactive แสง สี เสียงจัดเต็ม

เปิดนิทรรศการจำลอง เมืองกรุงเทพฯ แห่งใหม่ นามว่า Bangkok City Model Exhibition : เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ ที่เนรมิตกรุงเทพมหานครในรูปแบบ Interactive บอกเล่าเรื่องราวผ่าน แสง สี เสียงสุดอลังการ

ชวนชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัส ประวัติศาสตร์ และเรื่องเล่าในนิทรรศการเมืองจำลองกรุงเทพฯ แบบ Interactive ที่จัดเต็มด้วยแสง สี เสียง ที่งาน Bangkok City Model Exhibition 2567 ในวันที่ 20-23 มิ.ย. นี้ ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ 

งานนิทรรศการ Bangkok City Model Exhibition 2567 : เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร และยังมีการจัดแสดงที่เพิ่มโมเดลอาคารใหม่ๆ ให้เป็นปัจจุบันมากยิ่งขึ้นกว่า 20 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 20 เขต โดยจะจัดแสดงในห้องขนาดสองชั้น ออกแบบด้วยหลักการ Universal Design คล้ายกับนิทรรศการผังเมือง หรือ City Gallery ในมหานครใหญ่ๆ ทั่วโลก โดยนิทรรศการแบ่งเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่

โซนที่ 1 : ผู้คน ความท้าทาย ความหวัง ฟังเสียง และเรื่องราวของคนกรุงเทพมหานครผ่านเทคนิคการนำเสนอด้วย Graphic Wall, Photo Gallery และ VDO ที่มีทั้งเสียงบรรยากาศ และบทสัมภาษณ์คนกรุงเทพฯ ผสมผสานอย่างลงตัวราวกับได้ชม MIXED MEDIA ART ที่หอศิลป์

...

โซนที่ 2 : From policy to action จากนโยบายสู่การลงมือทำจริงของ กทม. ที่นำเสนอว่านโยบายได้ลงมือทำจริงอย่างไรด้วยเทคนิค VDO motion slide ผ่าน 3 จอ คือ จอที่ 1 เดินทางดี ปลอดภัยดี สุขภาพดี จอที่ 2 คนเป็นศูนย์กลาง และจอที่ 3 กรุงเทพฯ เขียวกว่าที่เคย

โซนที่ 3 : Model Mapping ผังเมืองจำลองพร้อมแสงสี เล่าเรื่องกรุงเทพมหานครแบบ Interactive ให้ตื่นตากับการทัชกรีนแล้วแสงสีจะไปปรากฏบนโมเดลจำลองกรุงเทพฯ ตามเรื่องราวต่างๆ

โซนที่ 4 : ACTION NOW! for Better BKK เกมเมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ โซนนี้น่าจะเป็นความบันเทิงของน้องๆ หนูๆ ที่มาร่วมชมนิทรรศการ เพราะสามารถเล่นเกมบนจอที่ฉายบนผนังขนาดใหญ่ด้วยมือสัมผัส สมมติตัวเองเป็นผู้แก้ไขปัญหาเมืองไปพร้อมกัน

พร้อมไฮไลต์ปิดท้ายด้วยการรับชม Model Mapping VDO ความยาวประมาณ 6 นาที ที่จะฉายเรื่องราวของกรุงเทพฯ บนจอขนาดยักษ์ หลอมรวมเรื่องราว 7 ช่วงเวลา ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน ผสานการบอกเล่าการทำงานตามนโยบายของ กทม. เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ดีกว่า โดยผู้เข้าชมจะตื่นตาไปกับ Model Mapping ได้ทำความเข้าใจการพัฒนาเมืองในภาพกว้าง เพื่อได้เห็นการเติบโตร่วมกันของเมือง และผู้คนไปในอนาคต สร้างการมีส่วนร่วม และบทบาทของประชาชนในทางอ้อมที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะการพัฒนาเมือง

นิทรรศการ Bangkok City Model Exhibition 2567 จัดแสดงวันที่ 20-23 มิ.ย. 2567 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ โดยจะจัดแสดงวันละ 18 รอบ ระหว่างเวลา 09.00-21.00 น. เข้าชมรอบละ 30 นาที พร้อมเสียงบรรยายภาษาไทย และรอบเสียงบรรยายภาษาอังกฤษ 4 รอบต่อวัน (เวลา 10.00 / 14.00 / 17.00 / 20.00 น.) เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

...

วิธีเข้าชมนิทรรศการ Bangkok City Model Exhibition ผู้เข้าชมสามารถสำรองสิทธิ์ได้ 2 รูปแบบดังนี้ 

  1. จองสิทธิ์ออนไลน์ (วันละ 1,000 สิทธิ์) ด้วยการสแกน QR CODE หรือ คลิกที่นี่ โดยเปิดจองออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 2567 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และปิดระบบจองออนไลน์ 19 มิ.ย. 67 เวลา 20.00 น. จองได้ไม่เกินคนละ 4 สิทธิ์ หลังลงทะเบียนเรียบร้อยให้แคปหน้าต่างยืนยันสิทธิ์ และมายืนยันตัวตนก่อนเวลาประตูเปิด 5-10 นาที ในรอบที่ได้จองไว้ 
  2. รับสิทธิ์หน้างาน (วันละ 800 สิทธิ์) โดยรับ Passport ณ จุดลงทะเบียนและร่วมกิจกรรมประทับตราตามเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อแลกสิทธิ์เข้าชมโมเดลเมืองจำลอง 

ข้อมูล และ ภาพ : กรุงเทพมหานคร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อดีตผู้พิพากษา ชาวจีนแผ่นดินใหญ่คนแรก รับเลือกเป็นผู้บริหาร ‘มาเก๊า’

ในการลงคะแนนเสียงเลือกผู้บริหารพิเศษของ มาเก๊า ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ได้โหวตเลือก แซม โฮ...

'อิหร่าน' ประณาม สหรัฐคว่ำบาตรอุตฯน้ำมัน ‘ผิดกฎหมาย ไร้ความยุติธรรม’

ในแถลงการณ์ของ “เอสมาอิล บาเกอี” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน ได้กล่าวปกป้องการโจมตีอิสราเอลของอิ...

จุดเปลี่ยนการค้า ‘จีน - เวียดนาม’ ขยายเส้นทางรถไฟ เชื่อมชำระเงินข้ามประเทศ

การลงนามข้อตกลงนี้ เกิดขึ้นภายหลังการประชุมระหว่างฝั่ม มิญ จิ๊ญ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม กับหลี่ เฉียง น...

‘คิงชาลส์’ ตอบนักเคลื่อนไหว ออสเตรเลียจะเป็นสาธารณรัฐหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ก่อนที่กษัตริย์ชาร์ลจะเสด็จเยือนออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า กลุ่ม Australian Re...