"สงคราม" มั่นใจ งบฯปี 68 ผ่านฉลุย ขอ สส.อย่าตีกินทางการเมือง

"สงคราม" ที่ปรึกษานายกฯ มั่นใจงบ 68 ผ่านฉลุย ขอ สส.อย่าตีกินทางการเมือง ชี้ “เศรษฐา” ผลักดันดิจิทัลวอลเล็ตเพิ่มกำลังซื้อ เติมเงินในระบบเศรษฐกิจ แก้ปากท้องประชาชน

วันที่ 14 มิ.ย. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งหามาตรการในการแก้ปัญหาปากท้องอย่างมีระบบ นอกจากนี้การวางมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีระบบ นโยบายรัฐบาลทุกนโยบายกำลังขับเคลื่อนไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น

"มั่นใจว่าในช่วงปลายปี 2567 โครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะขับเคลื่อนจะช่วยเพิ่มอำนาจในการจับจ่ายใช้สอยให้ประชาชนส่งผลให้เกิดการจ้างงานในประเทศ และประชาชนจะมีกำลังซื้อมากขึ้น เพราะเมื่อมีการซื้อย่อมต้องมีการผลิตสินค้าตามมา ดังนั้นรายได้ประชาชนจะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจประเทศดีขึ้นตามไปด้วย เศรษฐกิจไทยฟื้นแน่" นายสงคราม กล่าว.

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 มิ.ย.นี้ โดยงบประมาณที่จัดทำขึ้นมาเพื่อรองรับการแก้ปัญหาปากท้อง หวังว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะให้ความสำคัญในการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะงบประมาณปี 68 จัดทำบนพื้นฐานการแก้ปัญหาปากท้องและฟื้นเศรษฐกิจประเทศเป็นสำคัญ ดังนั้นสมาชิกสภาไม่ควรใช้เวทีดังกล่าวมาตีกินทางการเมือง มั่นใจการพิจารณางบปี 68 ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาอย่างแน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...