ปธ.กกต.เชื่อ 9 มิ.ย.เลือก สว.ฉลุย มั่นใจไม่สะดุด-ถูกร้องโมฆะ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเตรียมการเลือก สว.ระดับอำเภอ ในจังหวัดต่าง ๆ ก่อนการเลือก สว.ระดับอำเภอ ในวันที่ 9 มิ.ย.ว่า ผู้จัดระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้รอบคอบถูกต้องที่สุด แม้จะเป็นครั้งแรกที่จะมีการเลือก สว.เต็มรูปแบบ อีกทั้งได้มีการซักซ้อมการปฎิบัติงานอย่างจริงจังก่อนจะลงมือจริงวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงนายอำเภอของทุกจังหวัดได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ เช่น วันนี้ตนไปที่ จ. อ่างทอง และ จ.สิงห์บุรี ได้พบทั้งผู้ว่าฯและนายอำเภอ รวมทั้งผู้บังคับการตำรวจอ่างทองด้วย ก่อนหน้านี้ก็ไป จ.สุพรรณบุรี กับ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เห็นความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเช่นกัน ได้พบกับผู้บังคับการตำรวจ จ.พระนครศรีอยุธยาด้วย ดังนั้นถ้าถามว่าพร้อมกี่เปอร์เซ็นต์นั้น เชื่อมั่นว่า ฝ่ายปฏิบัติพร้อมเต็มร้อย 

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นหรือไม่ว่าการเดินหน้าเลือก สว.ระดับอำเภอในวันพรุ่งนี้ จะไม่มีการร้องเรียนให้การเลือก สว.ครั้งนี้สะดุด หรือโมฆะ เพราะ สว.ยังออกมาให้ข่าวในทำนองนั้นอยู่ นายอิทธิพร กล่าวว่า มั่นใจว่าการเลือกระดับอำเภอพรุ่งนี้ไม่สะดุด เพราะศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีคําสั่ง มาตรการ หรือวิธีการใด ๆ เป็นการชั่วคราวก่อนการวินิจฉัย เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่า ยังไม่ปรากฏว่าจะเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงที่ยากแก่การแก้ไขเยียวยาในภายหลัง ดังนั้น ในชั้นนี้ กกต. จึงเดินหน้าต่อไปได้

นายอิทธิพร กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือก สว.ทราบอย่างไม่เป็นทางการช่วงเช้าวันนี้ว่า มีประมาณ 20 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการว่าจ้างให้ลงสมัคร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...