'ทอ.' ปูแผนปฏิบัติภารกิจ 13 ชม. รับ-ส่ง 'แป้ง นาโหนด'

พล.อ.ต.บุญเลิศ  อันดารา โฆษกกองทัพอากาศเปิดเผยว่า กองทัพอากาศ ได้สนับสนุนอากาศยาน ในภารกิจรับ นายชวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และ กระทรวงยุติธรรมได้ ขอรับการสนับสนุน ซึ่งกองทัพอากาศได้พิจารณาแล้วว่าอากาศยานที่มีความเหมาะสมในภารกิจครั้งนี้ คือ ซี-130 ทั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมแผนไว้ 2 แผนคือ

1.)ในวันที่ 4 มิ.ย.67 เครื่องบิน ซี-130 จะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 ดอนเมือง ในช่วงเช้า ไปยังฐานทัพอากาศฮาลิม สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงจากนั้นทำภารกิจภาคพื้นประมาณประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนเดินทางออกจากฐานทัพอากาศฮาลิม ตรงไปยังสนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง

และเมื่อมาถึง สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชจะใช้เวลาดำเนินการในกระบวนการประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจะบินกลับมาที่กรุงเทพฯทันที รวมระยะเวลาตั้งแต่ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาถึง สนามบินนานาชาติ นครศรีธรรมราช ประมาณ 13 ชั่วโมง 

2.)เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ประสานไปยังเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอินโดนีเซีย ให้เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซีย เป็นผู้ควบคุมตัวนายชวลิต มาส่งให้กับเจ้าเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน ของผู้ที่เกี่ยวข้อง

"ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ของไทย ร่วมคณะเดินทาง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสถาบันเวชศาสตร์การบิน ฝ่ายเสนาธิการ และตำรวจคอมมานโด รวมไปถึงชุดตรวจการพิเศษหนุมาน ตำรวจสอบสวนกลาง รวมผู้ปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาในครั้งนี้กว่า 40 คน ในส่วนของกองทัพอากาศนั้น ได้มีความพร้อมและสามารถ ปฏิบัติงานได้ทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง" พล.อ.ต.บุญเลิศ กล่าว

พล.อ.ต.บุญเลิศ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปว่าจะใช้ แอร์บัส 320 ของกองทัพอากาศนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการพิจารณาแล้ว ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบายของเจ้าหน้าที่ และค่าใช้จ่าย โดยพิจารณาแล้วว่าเครื่องบิน ซี-130 มีความเหมาะสมกว่า ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย การดำเนินการ ความรอบคอบรัดกุม รวมถึงมีสภาพดีกว่า จึงไม่เลือกใช้ แอร์บัส 320

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...