iPhone ในจีน เริ่มฟื้น! ยอดจัดส่งพุ่ง 52% เดือน เม.ย. อานิสงส์ร้านค้าลดราคา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างตัวเลขจากสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศจีน (CAICT) ในวันนี้ (28 พ.ค.) ระบุว่า ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนในจีนพุ่งทะยานขึ้นอย่างมาก ซึ่งประมาณ 3.5 ล้านเครื่องมาจากแบรนด์ต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่เป็นยอดจัดส่ง iPhone และการปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่งนี้เกิดขึ้นหลังจากยอดจัดส่งเติบโตขึ้นในเดือน มี.ค. หลังลดลงอย่างมากในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้

รายงานระบุว่า แอปเปิ้ลและบรรดาผู้ค้าปลีกจีนได้ปรับลดราคา iPhone ตั้งแต่ต้นปีนี้ และการปรับลดราคาดังกล่าวจะขยายเวลาออกไปถึงฤดูกาลลดราคาสินค้าช่วงเทศกาลช้อปปิ้งของจีนในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

ขณะที่ ยอดขาย iPhone รุ่นล่าสุดปรับตัวลดลงในอัตราตัวเลขสองหลัก เนื่องจากสูญเสียส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมให้กับหัวเว่ย (Huawei) ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่เจ้าถิ่น

ทีมนักวิเคราะห์ของบลูมเบิร์ก อินเทลลิเจนซ์ (Bloomberg Intelligence) ระบุว่า การลดลงของยอดขาย iPhone ในจีนอาจกำลังจะสิ้นสุดลง เนื่องจากผู้บริโภคสนใจที่จะเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์รุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นในผลสำรวจความคิดเห็นเมื่อไม่นานมานี้

สตีเวน เซิ่ง และ ฌอน เฉิน สองนักวิเคราะห์จากบลูมเบิร์ก อินเทลลิเจนซ์ระบุว่า ส่วนแบ่งตลาดในจีนของ iPhone อาจเริ่มมีเสถียรภาพเร็ว ๆ นี้ หลังจากปรับลดลง เนื่องจากผลสำรวจฉบับล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการกลับมาของแอปเปิ้ลในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ผู้บริโภคจีนโปรดปราน หลังจากถูกหัวเว่ยแซงหน้าไปก่อนหน้านี้

“เราเชื่อว่า ทิศทางความสนใจที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้งานอาจเป็นผลมาจากกระแสบริโภคสินค้าพรีเมียมในจีน ควบคู่ไปกับความเหนื่อยหน่ายของผู้บริโภคหลังต้องรอสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียมของหัวเว่ยเป็นเวลานาน โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งหนึ่งเปิดเผยว่าเต็มใจจะจ่ายเงินมากกว่า 4,000 หยวน (ราว 20,710 บาท) ในการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่”

อ้างอิง: Bloomberg

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...