‘แอลจี’ เร่งขยายแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าในไทย เงินลงทุนราว 1.5 – 3 ล้านบาท

“แอลจี” แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ ที่นอกจากมุ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแล้ว ได้มีขยายโมเดลธุรกิจใหม่กับ “แฟรนไชส์สะดวกซักในชื่อแบรนด์ “LG Laundry Crew” ในประเทศไทยช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้เปิดให้ร้านค้าเครื่องซักผ้าและผู้ประกอบการทั่วไป เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ใช้งบลงทุน 1.5 – 3 ล้านบาท ประเมินคืนทุนใน 2-4 ปี หรือขึ้นอยู่กับโมเดลธุรกิจ อีกทั้งได้สร้างธุรกิจแฟนไชส์ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาด คือ การไม่คิดค่าบริการแรกเข้า และไม่ต้องคิดค่าแฟรนไชส์ซี เพื่ออยากจูงใจให้ร้านค้าซักผ้าทั่วประเทศปรับมาใช้แบรนด์ของแอลจี  

ทั้งนี้ได้ เปิดโครงการแรกย่านรามคำแหงซอย 8 ที่มีพาร์ทเนอร์ร้านซักผ้า โดยโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่นี้ มาจากทีมแอลจี ในประเทศไทยร่วมคิดค้นขึ้นมา เพื่อให้ตอบโจทย์ตลาดในประเทศไทยมากที่สุด เพราะธุรกิจเครื่องซักผ้ามีการขยายตัวในประเทศไทยมาต่อเนื่อง 

 

ล่าสุด แอลจี โดย บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จึงได้ขยายความร่วมมือกับ บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ร่วมเป็นพันธมิตร โดยการนำแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก LG Laundry Crew เข้ามาเปิดตัวในโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ภายในเครือเจ้าพระยามหานคร สำหรับโครงแรกแรกคือ คอนโดมิเนียม แบงค์คอก ฮอไรซอน รัชดา-ท่าพระ (Bangkok Horizon Ratchada – Thaphra)

พร้อมวางเป้าหมายเปิดร้าน LG Laundry Crew  เพิ่มเติมในโครงการต่าง ๆ ต่อไปให้ได้ถึง 14 ร้าน ภายใน 3 ปีข้างหน้า

 

“ซองฮัน จอง” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉายภาพการเปิดตัวแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักเมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่สาขาแรก "รามคำแหง" โดยได้รับการตอบรับที่ดีมาก มาจากทั้งจากผู้บริโภคและพาร์ทเนอร์ที่ต้องการเปิดกิจการร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง อีกทั้งมีแบรนด์ต่าง ๆ ให้ความสนใจมาเป็นพันธมิตรร่วมกัน

ทั้งนี้ แอลจี จึงได้มีการขยายความร่วมมือครั้งใหม่กับ บริษัท เจ้าพระยามหานคร บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบและมีโครงการกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะร่วมผลักดัน แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก LG Laundry Crew ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างๆ มากขึ้น

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลเฝ้าระวัง! นับถอยหลังครบรอบ 1 ปี‘ฮามาสโจมตี’

ก่อนถึงวันครบรอบหนึ่งปีในวันจันทร์ (7 ต.ค.) พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงผ่านโทรทัศ...

’สวัสดีโซล 2024‘ สุดปัง ชาวเกาหลีใต้ แห่ชมซอฟต์พาวเทอร์ไทยเพียบ

สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโซล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร...

เครือข่ายความยั่งยืน SX2024 ส่งท้ายด้วยพลัง เตรียมก้าวสู่มหกรรมปี 2025

มหกรรม Sustainability Expo 2024 ครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพฯ ได้ปิดฉากลงอย่างน่าประท...

ส่องอัปเดตไมโครซอฟท์ ‘Copilot + PC’ ฟีเจอร์ใหม่กับขุมพลัง AI

ไมโครซอฟท์ เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะได้รับการนำมาปรับใช้กับ Copilot+ PC และระบบปฏิบัต...