อัปเดต 'หมอเหรียญทอง' ประวัติ-ปมร้อนย้อนเรื่องดัง ผอ.โรงพยาบาล สุดเดือด

พามาเปิดประวัติหมอเหรียญทอง ปมร้อนกระแสสังคม "ตบเด็ก" พร้อมย้อนเรื่องดังในอดีตจนถึงปัจจุบัน จากอดีตเคยรับราชการทหาร มาสู่หน้าที่ธุรกิจครอบครัว ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ 

ร้อนฉ่ำ! ฮอตฮิตไม่แพ้ดาราดังคนหนึ่งกันเลยทีเดียวสำหรับ "หมอเหรียญทอง" พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหน้า ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ  หลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ปมร้อนกระแสสังคม "ตบเด็ก" ตบเด็กชายวัย 14 ปี พร้อมสั่งแก้ผ้า จนได้รับบาดเจ็บ คิ้วบวม แก้มมีรอยเขียวซ้ำ เหตุฉุนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

ซึ่งต่อมา "หมอเหรียญทอง" ได้ออกมาเคลื่อนไหวยอมรับตบหน้าเด็กจริง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ แล้วสั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ไล่ออกจากพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ หมอเหรียญทอง ย้ำกลิ่นควันบุหรี่เข้าสู่ระบบปรับอากาศ คลุ้งทั่วพื้นที่ สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยในโรงพยาบาล 

เปิดประวัติ "หมอเหรียญทอง" คือใคร? 

พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา หรือ "หมอเหรียญทอง" ในอดีตเคยรับราชการทหาร โดยตำแหน่งสุดท้ายคือผู้อำนวยการกองยุทธการทหารบก ก่อนจะลาออกในปี 2550 เพื่อมาดูแลธุรกิจโรงพยาบาลต่อจากพี่สาวที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

และเข้ามาบริหารโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว โดยเป็นลูกชายคนเดียวในจำนวนพี่น้อง 10 คน "หมอเหรียญทอง" เกิดและเติบโตจากย่านหัวลำโพงดงนักเลงในอดีต โดยพ่อทำธุรกิจขนส่งและมีลูกน้องมากมาย

ทั้งนี้หมอเหรียญทอง ยังเคยได้โพสต์ประวัติส่วนตัวและบอกเล่าอุปนิสัยของตนเองผ่านเฟซบุ๊ก "เหรียญทอง แน่นหนา" เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ระบุว่า 

"ผมเป็นคนมีลักษณะอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว...แต่ลักษณะของผมอย่างนี้แหละครับที่จะทำให้ 'กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์' เข้มแข็ง

ถึงแม้จะไม่ใช่ทหารเหล่ารบ เป็นแค่เหล่าแพทย์ซึ่งเป็นเหล่าช่วยรบ ทั้งยังเป็นทหารนอกราชการนานถึง 13 ปี แต่ก็อยากบอกว่าผมสามารถเป็นผู้นำกองทัพประชาชนได้ก็แล้วกัน เพราะถ้าผมไม่แน่จริงก็คงไม่เปิดเผยตัวตนอย่างชัดแจ้งเผชิญหน้าทุกสถานการณ์อย่างต่อเนื่องด้วยชีวิตจิตใจแม้มือเปล่าๆผมก็สู้

...ผมไม่เคยขอรับการสนับสนุนหรือเรียกระดมพลเลยสักครั้ง...ระวังนะครับเมื่อสถานการณ์จำเป็น ผมนี่แหละจะระดมพลเอง..

ลักษณะอุปนิสัยการศึกษา แนวคิดการเมืองของหมอเหรียญทอง

หมอเหรียญทอง เล่าว่าสมัยผมเป็นนักเรียน ผมเรียนหนังสือไม่เก่งครับ ผมจึงไม่กล้าไปสอบเข้า รร.เตรียมทหาร หากสมมติว่าผมไปสอบเข้า รร.เตรียมทหารแล้วบังเอิญสอบได้ ผมก็คงจะเลือกข้ามฟากมายัง 'รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า' และคงจะเลือกเหล่ารบ...

ผมอาจจะเป็นทหารราบหรือทหารม้าไปแล้ว(ผมชอบขี่ม้าแต่ไม่เก่ง แค่บังคับม้าให้กระโดดข้ามรั้วเตี้ยๆได้เท่านั้น)...ผมชอบศึกษาเกียรติประวัติของผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ทั้งผู้นำประเทศและผู้นำทางทหาร...ผู้นำประเทศที่ผมชอบ(อย่าเพิ่งเข้าใจผมผิดนะครับ) ผมชอบ เหมาเจอตุง-โฮจิมินต์-ทรูแมน-พลเอก เปรม ติณสูลานนท์...ส่วนผู้นำทางทหารที่ผมชอบ คือ นายพลรอมเมล-นายพลแพ๊ตตัน-นายพลฮิเดกิ โตโจ

อ่านประวัติหมอเหรียญทอง เพิ่มเติม (คลิก)

 

ย้อนเรื่องดังในอดีตจนถึงปัจจุบันของ "หมอเหรียญทอง"

  • 7 เมษายน 2562 การเมืองลาม รพ. "หมอเหรียญทอง" ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน แจ้งถึงบุคลากรในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ และบริษัทในเครือ ประกาศไล่ออกพนักงาน "ซ้ายจัดดัดจริต" ย้ำจุดยืนชัดการรู้ดี รู้ชั่ว รู้คุณแผ่นดิน 
  • 14 ตุลาคม 2563 เปิดปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน นัดรวมพล ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า พร้อมตั้ง "หมอวรงค์-อดีตพระพุทธะอิสระ - สนธิญาณ" เป็นแกนนำ 
  • กรกฎาคม 2564 ตั้งโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน พื้นที่ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ท่ามกลางข้อโต้แย้งว่าเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายหรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบการรับบริจาคเงิน ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านกังวลต่อความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ เนื่องจากโรงพยาบาลสนามตั้งใกล้ชุมชน ตลาด และห้างสรรพสินค้า 
  • 7 สิงหาคม 2566 ศาลอาญาสั่งจำคุก "หมอเหรียญทอง" 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่รอลงอาญา ปมโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท "สิระ เจนจาคะ" อดีตสส.พลังประชารัฐ ความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามมาตรา 328 
  • ล่าสุด พฤษภาคม 2567 ปมร้อนกระแสสังคมตบเด็กชายวัย 14 ปี พร้อมสั่งแก้ผ้า จนได้รับบาดเจ็บ คิ้วบวม แก้มมีรอยเขียวซ้ำ เหตุฉุนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ 

 

อ้างอิง-ภาพ : เหรียญทอง แน่นหนา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...