เบื้องหลัง 'ก้าวไกล' ไม่ส่งคนชิงนายก อบจ.ปทุมฯ ค้าน 'ลูกบิ๊กแจ๊ส' จนถอนตัว

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2567 รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล แจ้งว่า หลังจากเช้าวันนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศกลับลำกะทันหันไม่ส่งบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี โดยอ้างว่า มติคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ยังไม่ส่งใครลงสมัคร และไม่สนับสนุนใคร เนื่องจากมีการใช้เทคนิคชิงลาออก ฉวยโอกาสได้เปรียบทางการเมือง หลังจากวานนี้ (16 พ.ค.67) ได้นัดหมายสื่อเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ก่อนยกเลิกนัดหมายนั้น

อ่านข่าว: 'ชัยธวัช' กลับลำ 'ก้าวไกล' ไม่ส่งชิงนายก อบจ.ปทุมธานี เหตุโดนเทคนิคชิงลาออก

รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล แจ้งว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้นายชัยธวัช ต้องออกมาประกาศว่าพรรคไม่ส่งใคร และไม่สนับสนุนใครลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งนี้ เนื่องจากความไม่เป็นเอกภาพของ สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกสนับสนุน ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลูกชาย "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี โดยก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี 

อย่างไรก็ดี สส.ปทุมธานี อีกกลุ่มหนึ่งได้คัดค้าน ทำให้ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ จำเป็นต้องถอนตัวกะทันหันเมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ส่งผลให้นายชัยธวัชเรียกประชุม สส.ก้าวไกล ด่วนในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจกับ สส. ก่อนจะประกาศว่า พรรคก้าวไกลไม่ส่งใครลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ดังกล่าว

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...