มากกว่าแค่แอนตี้ไวรัส Kaspersky Next โซลูชันป้องกันภัยไซเบอร์ครบวงจร

ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์ยังคงพบเห็นได้เป็นจำนวนมาก เหล่าแฮกเกอร์พัฒนาฝีมือตนเองให้เท่าทันกับเทคโนโลยีอยู่เสมอ บริษัทที่ทำธุรกิจจึงจำเป็นต้องมีโซลูชันความปลอดภัยที่ครอบคลุมและไว้วางใจได้ เมื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นจะสามารถตรวจจับและตรวจสอบภัยคุกคามได้อย่างทันท่วงที

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก สร้างนวัตกรรมเกี่ยวกับโปรแกรมแอนตี้ไวรัส ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ “Kaspersky Next” ถูกออกแบบมารับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ซับซ้อนและพัฒนาก้าวหน้าขึ้นเรื่อย ๆ 

Kaspersky Next ใช้เทคโนโลยีตรวจจับภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ด้วยเอไอ วิเคราะห์รูปแบบการทำงานของมัลแวร์และแรนซัมแวร์ ป้องกันก่อนที่จะโจมตีอุปกรณ์ ปกป้องข้อมูลของจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังสามารถตอบสนองโดยอัตโนมัติเพื่อจำกัดความเสียหาย

นอกจากนี้ก็ยังมีการป้องกันหลายขั้น อย่างเช่น การป้องกันแบบ Endpoint (อุปกรณ์ปลายทาง) คือ ผสาน EDR (Endpoint Detection and Response) กับ XDR (Extended Detection and Response) เข้าด้วยกัน เพื่อปกป้องอุปกรณ์จากมัลแวร์ แอปพลิเคชันที่เป็นอันตราย ภัยคุกคามทางเว็บ ตลอดจนสามารถสำรองข้อมูลและกู้คืนระบบได้อีกด้วย

เซียง เทียงโยว ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤติการโจมตีทางไซเบอร์ ในปี 2566 โซลูชัน B2B ของแคสเปอร์สกี้สามารถบล็อกการโจมตีด้วยฟิชชิงทางการเงินจำนวน 25,227 รายการ สามารถป้องกันภัยคุกคามออฟไลน์ จำนวน 4,700,000 รายการ และการโจมตี RDP จำนวน 10,205,819 รายการ 

“ภารกิจของทีมคือ สร้างเกราะป้องกันระดับแนวหน้าให้กับลูกค้า ไม่ว่าองค์กรนั้นจะเป็นมือใหม่เรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ หรือมีทีม SOC เป็นของตนเอง เป้าหมายสูงสุดคือ การช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถสร้างระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ” 

Kaspersky Next ไม่จำกัดการปรับใช้งาน สามารถติดตั้งทั้งบนคลาวด์และการติดตั้งใช้งานเองภายในองค์กร (cloud and on-premise) จัดการผ่านคอนโซลที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อดำเนินงานหลักด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้อย่างรวดเร็ว หรือผ่านคอนโซลระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ที่มีการควบคุมที่ละเอียดยิ่งขึ้นและการตรวจสอบขั้นสูง

นวัตกรรมดังกล่าวจึงช่วยหลีกเลี่ยงการเจาะโครงสร้างพื้นฐานผ่าน Business Email Compromise การโจมตีซัพพลายเชน การหาผลประโยชน์จากจุดอ่อนและช่องโหว่อื่น ๆ ได้

ปัจจุบัน Kaspersky Next ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 3 ระดับ ได้แก่

1. Kaspersky Next EDR Foundations คือ ผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยไซเบอร์เบื้องต้นของ Kaspersky Next ที่มุ่งเน้นไปที่การป้องกันอุปกรณ์ปลายทาง เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางช่วยตรวจจับ ป้องกัน และตอบสนองต่อภัยคุกคามบนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป มือถือ

2. Kaspersky Next EDR Optimum เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางที่ต้องการโซลูชัน EDR ที่ใช้งานง่าย แต่มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการบริหารจัดการที่ซับซ้อนเหมือนโซลูชันระดับองค์กร สามารถป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง มากกว่า EDR Foundations มองเห็นกิจกรรมบนอุปกรณ์ อย่างละเอียด ช่วยให้คุณระบุและติดตามพฤติกรรมที่น่าสงสัย 

3. Kaspersky Next XDR Expert รวบรวม วิเคราะห์ และเชื่อมโยงข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กร เหมาะสำหรับบริษัทที่มีทีมรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีประสบการณ์ หรือมีศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย (Security Operations Center - SOC) 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...