เปิดเส้นทาง 'Re/CASETiFY' แคมเปญช่วยโลกครั้งใหญ่ด้วยเคสมือถือเก่า 84 ตัน!

โครงการ Re/CASETiFY (รี/เคสทิฟาย) เริ่มต้นจาก "กล่องบริจาค" ที่มีอยู่กว่า 40 สาขาในร้าน CASETiFY Studio ทั่วโลก โดยให้นำเคสมือถือเก่ามาหย่อนใส่กล่องเหล่านี้ได้ตลอดเวลา โดยจะได้รับส่วนลดสำหรับใช้ซื้อสินค้าภายในร้านเป็นการตอบแทน สำหรับคนที่อยู่ไกลก็ส่งเคสเก่าทางไปรษณีย์ไปยัง CASETiFY ที่กำหนดไว้ได้หลายแห่ง เพื่อให้แบรนด์นำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

แคมเปญ Re/CASETiFY นี้เกิดขึ้นจากแนวคิดของ CASETiFY ที่ไม่เพียงแค่วางจุดยืนของตัวเองว่าจะเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์เท่านั้น ทว่ายังเชื่อมั่นถึงพลังแห่งการสร้างสรรค์ที่ยั่งยืน อันเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของแบรนด์ จึงเชื่อมโยงการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเข้ากับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านแคมเปญ Re/CASETiFY นั่นเอง

เส้นทางชีวิตใหม่ของเคสมือถือเก่า

หลังจากผู้บริจาคหย่อนเคสมือถือลงกล่อง "Re/CASETiFY" ทาง "CASETiFY" จะนำเคสเหล่านี้ไปยังโรงงานรีไซเคิลเพื่อย่อยและแยกชิ้นส่วนเป็น “เม็ดพลาสติก Re/CASETiFY” ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเป็นอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น เคสมือถือ เคส AirPods และอีกมากมาย วางจำหน่ายทั้งทางออนไลน์ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก รวมถึงหน้าร้าน CASETiFY Studio

เมื่อการรีไซเคิลพลาสติกเสร็จสิ้น ชิ้นส่วนโลหะหรือชิ้นส่วนที่รีไซเคิลไม่ได้ จะถูกแยกออกและกำจัดอย่างถูกวิธีเช่นกัน

ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของการต่อลมหายใจให้โลก

ความสำเร็จของโครงการ "Re/CASETiFY" ได้รับการเผยแพร่ผ่านรายงานผลกระทบด้านความยั่งยืนประจำปี (Sustainability Impact Report) ซึ่งชี้ให้เห็นว่า สิ่งที่ "CASETiFY" มุ่งมั่นตลอดมา สร้างความยั่งยืนให้กับโลกอย่างแท้จริง

  • โครงการ Re/CASETiFY ทำให้พลาสติกกว่า 84,000 กิโลกรัม ไม่ต้องถูกทิ้งโดยการฝังกลบ และได้รับชีวิตใหม่ผ่านกระบวนการ Upcycling และนำกลับมาใช้เป็นวัสดุในการผลิตอุปกรณ์เสริมใหม่
  • CASETiFY บริจาคเงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่องค์กรพันธมิตร EARTHDAY.ORG ทุกครั้งที่มีการจำหน่ายสินค้าประเภท Sustainable Products ซึ่งส่งผลให้มีการปลูกต้นไม้ใหม่คืนสู่ธรรมชาติไปแล้วทั้งสิ้น 463,406 ต้น คิดเป็นการกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากชั้นบรรยากาศ เทียบเท่ากับ 22,243,488 ปอนด์
  • CASETiFY มุ่งมั่นให้ CASETiFY Studio ทุกสาขา มีกล่องบริจาคเคส Re/CASETiFY เพื่อให้ลูกค้าบริจาคเคสมือถือ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม พร้อมส่งเสริมจิตสำนึกให้ผู้บริโภคดูแลเคสมือถือที่ไม่ต้องการใช้แล้วอย่างต่อเนื่อง
  • ภายในสิ้นปี 2022 ผลิตภัณฑ์ CASETiFY 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลเพิ่มขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2021 โดยในปี 2023 CASETiFY ภูมิใจประกาศว่า บริษัทฯ สามารถใช้ทรัพยากรรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ในทุกหมวดหมู่สินค้า ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์แล้ว

ฉลอง Earth Day ด้วยศิลปะและความยั่งยืน

เพื่อตอกย้ำแนวคิด "ความคิดสร้างสรรค์ไม่หยุดยั้ง" "CASETiFY" จึงมีกิจกรรมเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ในปีนี้ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 ด้วยการลุยจัดกิจกรรมที่ผสมผสานศิลปะและความยั่งยืนเข้าด้วยกันในทั่วโลก ตลอดทั้งเดือนเมษายน 2567 โดยมีศิลปินและนักออกแบบชื่อดังจากทุกมุมโลกได้รับเชิญให้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะขนาดใหญ่จากเม็ดพลาสติก "Re/CASETiFY" เพื่อจัดแสดงในพื้นที่สาธารณะ และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสนับสนุนศิลปิน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม

โดยกิจกรรม Earth Day ของ CASETiFY จะถูกจัดขึ้นในเมืองต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา นำเสนอประสบการณ์พิเศษของงานศิลปะและเทคโนโลยี ร่วมกับ Wade and Leta สตูดิโอออกแบบชื่อดัง

ออสเตรเลีย จับมือ Eva บริษัทออกแบบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สุดล้ำ จัดแสดงโซฟาเดย์เบดที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก Re/CASETiFY สะท้อนทั้งความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งาน

เกาหลีใต้ เปิดตัวผลงานศิลปะขนาดใหญ่จากศิลปิน Youngmin Kang, Dayoung Hwang และ Surin Kim ที่ศูนย์ศิลปะ Seoul Arts Center

และ จีน จัดโชว์งานศิลปะกลางแจ้งร่วมกับ Zhou Yi Sun ศิลปินผู้เปี่ยมวิสัยทัศน์ ที่หาดอารัญหย่า ชิงเต่า (Aranya Beach, Qinhuangdao) เพื่อมอบโอกาสพิเศษในการเชื่อมโยงกับศิลปะและปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ท่ามกลางธรรมชาติ

CASETiFY ประเทศไทย ชวนเดินไปกับรองเท้าแตะรีไซเคิล “Re/CASETiFY Sandals” ฝีมือชุมชนชาวปัตตานี

นับตั้งแต่เปิด "CASETiFY Studio" แห่งแรกในไทยเมื่อกันยายน 2022 มีผู้เข้าร่วมโครงการ "Re/CASETiFY" นับหมื่นคนนำเคสมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาหย่อนลงกล่อง Re/CASETiFY ที่ CASETiFY Studio กว่า 10,000 ชิ้น ทั้งที่สาขา CentralWorld และ Emsphere

ในปีนี้ CASETiFY ประเทศไทย จึงคิดไอเดียเก๋ นำเคสมือถือเก่าเหล่านี้ไปแปรรูป (Upcycle) เป็น รองเท้าแตะ Re/CASETiFY Sandals จำนวน 500 คู่ ร่วมกับ โครงการรองเท้าทะเลจร (Tlejourn Shoes) ซึ่งเป็นโครงการแบบไม่หวังผลกำไรที่เปลี่ยนขยะจากทะเลเป็นพื้นรองเท้า บนความร่วมมือระหว่างอาสาสมัครกลุ่ม Trash Hero นักวิทยาศาสตร์ด้านพอลิเมอร์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี แบรนด์แฟชั่นดีไซน์ และชุมชนชาวปัตตานี

รองเท้าแตะ “Re/CASETiFY Sandals” 1 คู่ ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนจากเคสมือถือเก่า 7 เคส และขยะจากทะเลกว่า 20 กิโลกรัม เท่ากับว่ารองเท้า Re/CASETiFY Sandals ทั้ง 500 คู่นี้ ได้ช่วยลดขยะในท้องทะเลถึง 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) เลยทีเดียว

ทุกคนก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้ เพียงหย่อนเคสเก่าที่ร้าน CASETiFY Studio ทั้งสองสาขา รับส่วนลดทันที 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการซื้อสินค้า CASETiFY (ตามเงื่อนไขที่กำหนด)

และเพื่อเป็นการขอบคุณ CASETiFY ประเทศไทย ชวนรับรองเท้า Re/CASETiFY Sandal ฟรี 1 คู่ เมื่อหย่อนเคสเก่า ซื้อเคสใหม่ ได้แล้ววันนี้จนกว่าของจะหมด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...