“วิโรจน์” ซัดรัฐบาลแอ็กติ้งทุกเรื่อง แต่โดดประชุมสภา หรือเพื่อแค่โฆษณา หลังมาแค่ 96 คน

“วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” อัด รัฐบาล ถ้าให้ความสำคัญกับราคาพืชผลการเกษตรจริงๆ ก็ต้องมาประชุมสภา ไม่ใช่มาประท้วงแอ็กติ้ง พูดน้ำหูน้ำตาไหล แต่ สส. ของพรรคตัวเองโดดการประชุม ถามไม่เขินเหรอ คนมาประชุมจุ๋มจิ๋ม แค่ 96 คน

วันที่ 31 ส.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพหน้าจอจำนวนผู้เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 96 คน ระบุว่า ถ้าเห็นว่าราคาพืชผลการเกษตรเป็นปัญหาสำคัญ ก็ต้องมาประชุม ไม่ใช่โดดประชุม แล้วโทษพรรคอื่น การให้ความสำคัญต่อญัตติราคาพืชผลการเกษตร ขึ้นอยู่กับ “จำนวน สส. ที่มาประชุม” ไม่ใช่มาประท้วงแอ็กติ้ง พูดน้ำหูน้ำตาไหล แต่ สส. ของพรรคตัวเองโดดการประชุม

ถ้าแพนกล้องในห้องประชุม มาที่โซนที่นั่งของพรรคก้าวไกล จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า พวกเรามาประชุมกันแน่น สส. ของพวกเราหลายคน ก็เตรียมที่จะร่วมอภิปรายในญัตตินี้

ในขณะที่ ที่นั่งของพรรครัฐบาลดูโหรงเหรง เงียบเหงา จนต้องอุทานในใจว่า รัฐบาลเห็นความสำคัญของพี่น้องเกษตรกรจริงๆ หรือ หรือว่าทั้งหมดเป็นเพียงการแสดง หรือเป็นเทคนิคในการหาเสียงเท่านั้น

สส. ฝ่ายรัฐบาล หลายคนลุกขึ้นมาประท้วงพรรคก้าวไกล พยายามที่จะใส่ร้ายว่าพรรคก้าวไกลไม่ให้ความสำคัญกับปัญหาปากท้อง ไม่สนใจปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ซึ่งไม่เป็นความจริง

“จำนวน สส. ที่มาประชุมกันแน่นห้องประชุม” ของพรรคก้าวไกล ที่มากกว่า สส. จากฟากฝ่ายรัฐบาล เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า พรรคก้าวไกลเราให้ความสำคัญกับปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำอย่างมาก

ตัวเลของค์ประชุม 96 คน ตัวเลขนี้สำคัญมาก เพราะเป็นตัวเลขของฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น และยืนยันได้ว่าต่อให้พรรคก้าวไกล เป็นองค์ประชุมให้ 96+149 = 245 องค์ประชุม ก็อาจจะไม่ครบอยู่ดี หรือถ้าครบ ก็น่าจะครบแบบปริ่มน้ำ องค์ประชุมจุ๋มจิ๋มแบบนี้ ฝ่ายรัฐบาลไม่เขินหรือครับเวลาแสดงท่าทีขึงขังดึงดราม่าในสภาว่า “ให้ความสำคัญกับปัญหาของเกษตรกร”

...

ที่อ้างว่า สส. ฝ่ายรัฐบาล ยังอยู่ในห้องประชุม ทำงานอยู่ในห้องพัก หรือนั่งกินข้าวอยู่ที่ห้องอาหาร ล้วนเป็นข้ออ้างทั้งสิ้น เพราะคณะกรรมาธิการสามัญ 35 คณะ ก็ยังไม่ได้แต่งตั้ง จะไปประชุมอะไร พูดกันตรงๆ เถอะครับ ถ้าไปดูที่ลานจอดรถที่ชั้น B2 ก็จะรู้อยู่แก่ใจว่า สส. ฝ่ายรัฐบาล จำนวนไม่น้อย กลับบ้านกันไปหมดแล้ว

สรุปก็คือ ถ้ารัฐบาลให้ความสำคัญกับราคาพืชผลการเกษตรจริงๆ พื้นฐานที่สุด ก็ต้องมาประชุม ถ้าองค์ประชุมไม่ครบ ก็ต้องไปตามเพื่อน สส. ของพรรคตัวเองให้มาประชุม ไม่ใช่มาดราม่า ประท้วงแอ็กติ้ง พูดน้ำหูน้ำตาไหล โทษฝ่ายค้าน แต่ปล่อยให้ สส. ของพรรคตัวเองโดดร่ม สบายใจเฉิบ

สำคัญไม่สำคัญ วัดกันที่ จำนวน สส. ที่เข้าประชุมครับ การแอ็กติ้งต่างๆ คือ การแสดงเพื่อการโฆษณา หรือเป็นแค่เทคนิคในการหาเสียง เท่านั้น

#สภาล่ม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...