“เศรษฐา” รับปากแก้ทันที ค่าไฟแพง 4 เดือนแรก ไม่รู้ “ลุงป้อม” ลาออก สส.

นายกฯ “เศรษฐา” รับปากแก้ทันที ค่าไฟแพง 4 เดือนแรกเป็นรัฐบาล ส่วนลดกี่บาท ขอให้ใจเย็น ยังบอกตัวเลขตอนนี้ไม่ได้ ไม่ทราบ “ลุงป้อม” ลาออก สส. รับคุยโทรศัพท์ แต่ไม่ได้เจอตัวจริง คิดไว้จะชวนรับประทานอาหารที่ทำเนียบฯ

วันที่ 31 ส.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังลงพื้นที่ พร้อมทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย รับฟังปัญหาประชาชนและภาคเอกชน โดย นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมทีมงาน เดินทางจากพรรคเพื่อไทยโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) จากสถานีเพชรบุรีถึงสถานีสุทธิสาร และยังพบปะประชาชนและผู้ประกอบการค้า-ร้านอาหารในพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร โดยมีประชาชนรอต้อนรับอย่างเนืองแน่น

...

นายเศรษฐา กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้มารับฟังปัญหาเรื่องค่าครองชีพ ค่าพลังงาน และแก๊สหุงต้ม รวมถึงค่าไฟที่จะทำให้ต้นทุนในการประกอบอาหารแพงขึ้น จึงต้องแก้ปัญหาที่รากฐาน เมื่อวานนี้ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ประชุม ครม.นัดแรกก็จะหารือทันที ส่วนจะลดค่าไฟลงกี่บาทนั้น ขอให้ใจเย็นๆ ยังไม่สามารถบอกตัวเลขตอนนี้ได้

ส่วนปัญหาเรื่องการโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีความแออัด จะเพิ่มตู้โดยสารหรือไม่นั้น ขอดูว่ามีปัญหาอย่างไรบ้าง รวมถึงราคาค่าโดยสารที่จะสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของประชาชน แต่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตู้โดยสารอาจจะน้อย ทั้งหมดจะต้องพิจารณาไปเป็นองค์ประกอบรวม แม้จะบอกว่าเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อดูงบประมาณโดยรวม ส่วนจะ 20 บาทตลอดสาย หรือไม่นั้น ก็ต้องไปดูและหารือกันอีกครั้ง

นายเศรษฐา ยืนยันว่า การลดค่าไฟนั้นสามารถทำได้ทันที ภายใน 4 เดือนที่เข้ามาบริหาร เข้าใจโจทย์ว่าต้องการเท่าไร แต่จะพยายามสุดความสามารถ หากบอกตัวเลขไปวันนี้จะผิดเพี้ยนไป จะถามกี่หนก็ยังคงตอบแบบนี้

ส่วนกรณีการลาออกของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จาก สส.บัญชีรายชื่อ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ทราบว่าจะลาออกเพราะสาเหตุใด กับ พล.อ.ประวิตร เคยคุยกันผ่านโทรศัพท์เพียงนิดเดียว และไม่เคยเจอกันเป็นการส่วนตัว แต่ตั้งใจว่าหากเข้าทำเนียบรัฐบาลแล้วจะเชิญมาร่วมรับประทานอาหาร

“วันนี้มาลงพื้นที่ มี นางนวลพรรณ ล่ำซำ มาต้อนรับ และรู้จักสนิทสนมกันดี เมื่อถามถึง “มาดามแป้ง” เป็นตัวเต็งสมัครนายกสมาคมฟุตบอล ส่วนตัวรู้สึกว่าใครจะไปแข่งก็คงถอนตัวหมด ตนรู้จัก คุณแป้ง มานาน ได้เห็นถึงความทุ่มเท และมีกำลังใจให้ วันนี้มาอยู่ภาคการเมืองแล้ว ก็ไม่ควรไปชี้นำ และระหว่างเดินลงพื้นที่มาก็เจอตำรวจชั้นปฏิบัติงานหลายคน ก็มีโครงการจะแก้ไขหนี้สินของข้าราชการตำรวจ และจะรับไว้เป็นมาตรการสำคัญในการช่วยเหลือ เช่นเดียวกับประชาชนที่มีรายได้น้อย ก็ต้องได้รับการดูแล และเตรียมที่จะพักหนี้ ธกส. ชั่วคราว เพื่อให้ฟื้นฟูหนี้สินในระยะสั้น” นายเศรษฐา กล่าว...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...