หุ้นไทยวันนี้ 1 มี.ค.67 ปิดตลาด บวก 2.86 จุด จับตานายกฯ แถลงแผน Aviation Hub

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 1 มี.ค.67   ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่  1,373.53 จุด ปรับตัวขึ้น 2.86 จุด หรือ 0.21%  มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 6,819.90 ล้านบาท

 

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์หลังจากวานนี้ลงไปค่อนข้างแรง และ Underperform ตลาดภูมิภาค สาเหตุจากปัจจัยชั่วคราว อาทิ MSCI Rebalance และหุ้น PTT ขึ้น XD กดดันตลาด

ขณะที่การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE) สอดคล้องกับคาดการณ์ของตลาด และตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตลาดคาด ทำให้ความกังวลต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะลดลง หนุนดัชนีมีลุ้นรีบาวด์ อย่างไรก็ดี ระหว่างวันต้องติดตามการรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนว่าจะเป็นอย่างไร

รวมทั้งวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางทางการบินและขนส่งภูมิภาค (Ignite Thailand Aviation Hub) ต้องติดตามรายละเอียด แต่เชื่อว่าจะเป็น Sentiment เชิงบวกให้กับ AOT และติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนวันสุดท้าย

 

มองกรอบดัชนีวันนี้  แนวรับ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด

กลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ KBANK วานนี้ประกาศจ่ายปันผลสูงกว่าคาด ส่งผลให้ราคาหุ้นน่าจะตอบสนองเชิงบวกได้ในวันนี้ และ SPALI ปีนี้น่าจะเติบโตดีเมื่อเทียบกับกลุ่ม Vauation ค่อนข้างถูก Dividend Yield สูงประมาณ 6.4% รวมทั้งประเด็นเงินเฟ้อ และดอกเบี้ยลดลง กลุ่มอสังหาฯ น่าจะได้ Sentiment เชิงบวกเข้ามา

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...