สส.ปชป. เชียร์รัฐบาลเร่งดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' หวังเยียวยาอุทกภัย3จว.ใต้

นายนัยดี วาบา สส.จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการที่นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.จังหวัดสงขลา ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในช่วงวันที่ 27 – 28 ก.พ. เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย น้ำเริ่มลด แต่ยังต้องมีเรื่องที่ต้องฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ และศาสนสถาน

นายยูนัยดี กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ จุฬาราชมนตรี จะได้มอบเงินให้กับครอบครัว ๆ ละ 10,000 บาท จำนวน 500 ครอบครัว เพื่อช่วยเหลือเยียวยาความเสียหาย และผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย

ตนจึงอยากกระตุ้นให้รัฐบาลได้เร่งออกมาตรการ โดยเฉพาะโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลได้ใช้หาเสียงไว้ ได้นำมาแจกให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริง และรอคอยใช้เงินดังกล่าว

“เมื่อผู้นำศาสนาได้ลงมาช่วยเหลือและมอบเงิน 10,000 บาท แล้ว ผมอยากให้รัฐบาลขยับได้แล้วที่บอกว่าจะทำ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้ประชาชน พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จะได้นำเงินนี้ไปซ่อมแซมบ้านเรือน และใช้ในการดำรงชีพต่อไปได้” นายยูนัยดี กล่าวในที่สุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...