ทำไม 'HONOR Magic V2' ถึงเป็นมือถือจอพับบางสุดที่ขายดีสุดในไทยตอนนี้

HONOR เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ทำตลาด สมาร์ตโฟนจอพับ ได้อย่างน่ากลัว จนทำให้ HONOR Magic V2 กลายเป็น มือถือจอพับ ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ณ ขณะนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยดีกรีการเป็นสมาร์ตโฟนจอพับที่ถูกพูดถึงและกระแสตอบรับดีเป็นอันดับ 1 จากผู้ใช้ในประเทศจีน รวมถึงยอดพรีออเดอร์พุ่งแรงทั้งออนไลน์และออฟไลน์

อะไรที่ทำให้ "HONOR Magic V2" ขึ้นแท่นสมาร์ตโฟนจอพับที่ขายดีสุดได้แบบนี้ ทำไมถึงแซงเจ้าตลาดไปได้ KT Review กรุงเทพธุรกิจไอทีมีคำตอบ

แม้จะพับก็ยังบางเฉียบ

ความบางคือทีเด็ดของ สมาร์ตโฟน HONOR Magic V2 เพราะโดยปกติแล้วสมาร์ตโฟนจอพับมักจะมีปัญหาเรื่องขนาดที่คูณสองเมื่อพับ แต่กับมือถือจอพับรุ่นล่าสุดจาก HONOR นี้ไม่ใช่ เพราะตัวเครื่องบางเพียง 9.9 มิลลิเมตร ขณะพับหน้าจอ และบางเพียง 4.7 มิลลิเมตร  เมื่อกางจอ แถมเมื่อพับหน้าจอปิดสนิทก็ยังไร้ช่องว่างจนแทบมองไม่เห็น

น้ำหนักเครื่องก็เบาเพียง 231 กรัม เกิดจากการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต และเลือกใช้วัสดุอย่างละเอียด ตลอดจน "HONOR Magic V2" มีบานพับไทเทเนียมน้ำหนักเบาเป็นพิเศษรุ่นแรก นอกจากนี้ เหล็กกล้าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ HONOR ยังใช้ในส่วนหลักของ HONOR Magic V2 เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านความแข็งแกร่งและความทนทานให้กับกลไกบานพับ ที่ได้รับการรับรองความทนทานจาก SGS หน่วยงานระดับโลก ซึ่งทนทานต่อการพับมากกว่า 400,000 ครั้ง และรับประกันอายุการใช้งานสูงสุดยาวนานถึง 10 ปี สำหรับการพับ 100 ครั้งต่อวัน

แบตเตอรี่ก็บางแต่อึดถึกทน

ไม่ใช่แค่ตัวเครื่องที่บาง แต่ "HONOR Magic V2" ใช้แบตเตอรี่ที่บางที่สุดที่ทาง HONOR ได้พัฒนาขึ้นมาเองด้วยแบตเตอรี่คู่ซิลิคอนคาร์บอนขนาดใหญ่ 5000mAh โดยความหนาเฉลี่ยเพียง 2.72 มิลลิเมตร และให้ความจุเยอะที่สุดในบรรดาสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ และยังรองรับการชาร์จไวกำลังไฟ 66 วัตต์ด้วย

จอใหญ่สบายตา

"HONOR Magic V2" มาพร้อมจอ OLED LTPO ขนาด 7.92 นิ้ว ที่พับได้อย่างน่าอัศจรรย์ ให้ประสบการณ์การใช้งานที่น่าหลงใหลด้วยการเพิ่มสีที่หลากหลายถึง 1.07 พันล้านสี คมชัดและสีสันสดใส และยังมาพร้อมเทคโนโลยีลดแสง PWM 3840Hz ชั้นนำของอุตสาหกรรมจาก HONOR ที่ช่วยลดอาการปวดตา

นอกจากนี้ HONOR Magic V2 ยังมีฟีเจอร์ Dynamic Dimming ที่เลียนแบบจังหวะแสงธรรมชาติ กระตุ้นการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อตาและลดความเมื่อยล้าของดวงตาได้เป็นอย่างดี ซึ่งระดับความสว่างของจอแสดงผลจะปรับตามสภาพแสงภายนอกและระยะเวลาบนหน้าจอโดยอัตโนมัติ และ Circadian Night Display ยังปรับหน้าจอให้เป็นสีโทนอุ่นและลดสีที่ทราบกันว่าเป็นสิ่งกระตุ้นสำคัญในตอนกลางวัน ซึ่งคุณสมบัตินี้ได้รับการทดสอบเพื่อเพิ่มระดับเมลาโทนิน ส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับที่ยาวนานและดีขึ้น

ทั้งสวยและคุ้มค่า

เรื่องรูปร่างหน้าตาของ "HONOR Magic V2" ก็เป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้สมาร์ตโฟนจอพับเครื่องนี้ถูกใจใครหลายคน โดยมีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีม่วง และ สีดำ (PU) 

ในเรื่องความคุ้มค่า ด้วยราคา 59,990 บาท ของ HONOR Magic V2 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนจอพับระดับเรือธงที่มาพร้อมนวัตกรรมการออกแบบ การผลิต วัสดุ ความสวยงาม และสเปกที่ไม่แพ้แบรนด์เจ้าตลาด ก็ถือว่าเป็นมือถือจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดที่คุ้มค่า และควรค่ากับการเป็นมือถือจอพับขายดีที่สุดในไทย ณ ขณะนี้จริงๆ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...