ตร.ปปป. จ่อจับแก๊งศรีสุวรรณเพิ่มอีก 3 ซัด "เอก ปากน้ำ" คนสำคัญในขบวนการ

ตร.ปปป.เตรียมออกหมายจับ แก๊งศรีสุวรรณ เพิ่มอีก 2-3 ราย คาดสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะเริ่มชัดเจน เตรียมเร่งประสานเหยื่อรายใหม่ให้ข้อมูล พร้อมเผย "เอก ปากน้ำ" คือคนสำคัญของขบวนการที่มักจะอยู่เบื้องหลัง


เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบปากคำ นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธและไม่ยอมให้ข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยอมรับว่าช่วงการเข้าจับกุมช่วงแรก มีการสอบปากคำอย่างไม่เป็นทางการ เจ้าตัวได้ให้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์และมีความสำคัญต่อคดีเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการสืบสวนสอบสวนจริงกลับปฏิเสธให้ข้อมูล แต่ไม่ได้หนักใจ ยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าสามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน 

    

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยอมรับว่า นายเอกลักษณ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่มีข้อมูลและความรู้ เป็นไปได้ว่าเจ้าตัวอาจจะอยู่ในคณะกรรมการ หรือคณะกรรมาธิการต่างๆ ประกอบกับใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ในรัฐสภา ทำให้สามารถล้วงข้อมูล หรือรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตหรือการใช้ข้อมูลงบประมาณต่างๆ ของกระทรวงทบวงกรมต่างๆ จนสามารถนำมาใช้ในการปราบปรามการทุจริตต่อเนื่องในคดีอื่นๆ ได้ ทั้งนี้ เชื่อว่าข้อมูลต่างๆ เหล่านี้อาจมีการส่งต่อหรือให้ข้อมูลกับนักแฉคนอื่นๆ บ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติการณ์การก่อเหตุของเจ้าตัวนั้น จะทำตัวเหมือนมนุษย์ล่องหน อยู่เบื้องหลังไม่ค่อยปรากฏตัว แต่ในความจริงแล้วเขาคือคนสำคัญของขบวนการ 

   

รอง ผบช.ก. กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางคดีหลังจากนี้ คาดว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2-3 คน ภายในสัปดาห์หน้า ขอเวลาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดให้แน่ชัดก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนกรณีภรรยาของนายศรีสุวรรณ อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่ามีส่วนร่วมหรือตั้งใจในการกระทำความผิดหรือไม่ ยอมรับว่ามีพยานหลักฐานอยู่พอสมควร แต่อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะดำเนินการในฐานะผู้ต้องหาหรือพยาน ต้องรอการตัดสินใจในวันอังคารหน้า 

...

     

"ส่วนกลุ่มผู้เสียหายรายอื่นๆ ยอมรับว่ามีการประสานข้อมูลร้องเรียนมาหลายราย แต่จะดำเนินการกับคดีนี้ให้เสร็จสิ้นภายในอังคารหน้า จากนั้นจึงจะเริ่มทำคดีใหม่ต่อทันที ส่วนกรณีที่ นายเจ๋ง ออกมาแถลงข่าวชี้แจงเมื่อวานที่ผ่านมา ยอมรับว่าการออกมาพูดลักษณะดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพราะเป็นการยอมรับในข้อเท็จจริง" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว

     

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นายเอกลักษณ์ นานร่วม 7 ชั่วโมง เจ้าตัวได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาท ขอประกันตัว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า เจ้าตัวไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...