เกษตรกรพะเยาแสดงความยินดี "ธรรมนัส" ติดโผ ครม. นั่งรมว.เกษตรฯ หวังสานงานเก่า

เกษตรกรชาวพะเยารวมตัวแสดงความยินดี "ธรรมนัส" มีชื่อในโผ ครม.เศรษฐา 1 เป็น รมว.กระทรวงเกษตรฯ เชื่อได้คนเก่ามาจะสานต่อราคาพืชผล โดยเฉพาะราคาข้าว บริหารน้ำ จัดการ ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด

วานนี้ (28 ส.ค. 66) นายประพันธ์ เทียรวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเกษตรกรชาวจังหวัดพะเยา กว่า 300 คน ได้รวมตัวถือป้ายที่เขียนข้อความต่างๆ ที่ทำการพรรค พปชร. ถนนนครสวรรค์-เชียงราย บ้านแท่นดอกไม้ ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา โดยมีกลุ่มเกษตรกรชาวจังหวัดพะเยาได้พากันรวมตัวแสดงความยินดีแก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.เขต 1 จ.พะเยา ที่ได้เป็นว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากอดีตที่ผ่านมาเป็น รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาแล้วในรัฐบาลลุงตู่ เพื่อสานต่องานที่ยังค้างไว้แก่ประชาชนทั่วประเทศ 

โดยยื่นหนังสือให้กับตัวแทนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอความช่วยเหลือสานต่อเรื่องที่ดินทำกิน แก้ปัญหานายทุนเรื่องที่ดิน การแปลงพื้นที่ ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด เรื่องน้ำ พืชผลทางการเกษตร และอื่นๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา และทั่วประเทศ

...

นางมาลีวัลย์ ศิริวัฒนา เกษตรกรชาวนาตำบลแม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาราคาข้าวตกต่ำ เกษตรกรชาวนาได้รับความเดือดร้อน และได้รับการช่วยเหลือจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ช่วยผลักดันให้ราคาข้าวของชาวนาถึงตันละ 12,000 บาท จนชาวนาได้ลืมหูลืมตาอ้าปากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางท่านธรรมนัสรับตำแหน่ง สส.จังหวัดพะเยา ทำให้จังหวัดพะเยาเจริญหลายๆ ด้าน ซึ่งทำให้เป็นที่รักของประชาชนชาวพะเยา

นายประพันธุ์ เทียนวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ทั้งกลุ่มเกษตรกรจังหวัดพะเยาได้พากันมาแสดงความยินดีแก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่มีชื่อติดโผ ครม.เศรษฐา 1 ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ก็ได้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่แล้ว เพื่อเป็นการสานต่อ และขอความช่วยเหลือของ เกษตรกรทั้งในพื้นที่ ตลอดจนทั่วประเทศ ทั้งเรื่องการแปลงที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด การแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร  แหล่งกักเก็บน้ำ ตลอดจนการประกันราคาพืชผล และอื่นๆ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...