เกษตรกรเมืองสองแคว หวัง "ธรรมนัส" ช่วยแก้ราคาผลผลิตตกต่ำ ประกันราคาข้าว ปุ๋ยแพง

เกษตรกรเมืองสองแคว คาดหวัง "ธรรมนัส" ขอให้ รมว.เกษตรฯ คนใหม่ ช่วยเรื่องการประกันราคาข้าวและช่วยแก้ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรที่ราคาตกต่ำ ราคาปุ๋ยแพง เป็นที่พึ่งให้เกษตรกร จะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ส.ค. 66) ที่บริเวณลานวัดหัววังกร่าง หมู่ 7 บ้านหัววังกร่าง ต.มะขามสูง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีกลุ่มเกษตรกรจากพื้นที่หมู่ 3 หมู่ 5 หมู่ 7 หมู่ 9 และหมู่ 10 ต.มะขามสูง กว่า 30 คน นำโดย นายมานิตย์ หมอนทอง แกนนำเกษตรกรตำบลมะขามสูง รวมตัวปรึกษาหารือเกี่ยวกับคณะรัฐมนตรี โดยโผรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปรากฏชื่อ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นด้วย โดยมองว่ามีความเหมาะสม มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลช่วยเหลือเกษตรกรอย่างดี เพราะตอนสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ช่วยดูแลเกษตรกรมาเป็นอย่างดี

 

พร้อมกันนี้ได้ขึ้นป้าย ระบุข้อความว่า “กลุ่มเกษตรกรเมืองพิษณุโลก ต้องการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรที่เข้าใจ รู้วิธีแก้ปัญหาของเกษตรกรอย่างแท้จริง พวกเราขอสนับสนุน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร” และ ข้อความระบุว่า “พวกเราพี่น้องเกษตรกร ขอสนับสนุน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นที่พึ่งของเกษตรกร”

...

นายมานิตย์ หมอนทอง แกนนำเกษตรกรตำบลมะขามสูง เปิดเผยว่า การมารวมตัวในวันนี้ เกี่ยวกับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยฯ มาก่อน เคยช่วยเกษตรกรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านพืช ด้านสัตว์ ด้านประมง ตอนนี้พืชผลทางการเกษตร ราคาตกต่ำมาก เป็น 10 ปีมาแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก แทบไม่มีลงทุน ต้องอาศัยท่านที่จะมาเป็นรัฐมนตรีในครั้งนี้ มาช่วยผลักดันเกี่ยวกับด้านพืชผล ด้านการเกษตร ด้านราคาต่างๆ ให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะที่จังหวัดพิษณุโลกอย่างเดียว เพราะพวกเราเดือดร้อนมาโดยตลอด วันนี้จึงมารวมตัวกันเพื่อต้องการให้กำลังใจและสนับสนุน ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรด้านพืช ด้านประมง ด้านสัตว์ต่างๆ ท่านผ่านทางสื่อ เพราะว่ามองเห็นท่านทำงานด้านนี้มาโดยตลอด มีความเหมาะสม

ด้าน นายสุริยะ สุขศิริ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.มะขามสูง กล่าวว่า เกษตรกรมีความคาดหวังว่า ท่านรัฐมนตรีเกษตรฯ คนใหม่ จะเห็นใจชาวนาที่เดือดร้อนจากราคาข้าวตกต่ำมานาน ต้องการให้มีการประกันราคาข้าว อยากให้ได้ราคาที่มั่นคงกว่านี้ แม้ว่าราคาข้าวช่วงนี้พอยังดีอยู่ แต่ที่ผ่านมาราคาตกต่ำมาก ราคาต่ำสุดประมาณ 6,000 บาท ประกอบกับเมล็ดพันธุ์แพง ปุ๋ยยาแพงมาก เมื่อขายข้าวได้ราคาตกต่ำก็จะขาดทุน เป็นหนี้เป็นสินไม่รู้จักจบสิ้น จึงต้องการให้ท่านรัฐมนตรีช่วยในเรื่องรับประกันราคาข้าวให้กับเกษตรกรด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...