"สนธิญา" จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม สส.ก้าวไกล 44 คน ปม "ล้มล้างการปกครอง"

สนธิญา สวัสดี มาแล้ว พรุ่งนี้ จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรมสส.ก้าวไกล 44 คน ลงชื่อ แก้ ม.112 จนถูกศาลรธน.วินิจฉัย "ล้มล้างการปกครอง" บอก ถึงเวลาแล้ว นักการเมืองเหล่านี้ ต้องยุติทำงานการเมืองตลอดชีวิต

วันที่ 1 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ วันที่ 2 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางไปที่ ป.ป.ช. สนามบินนำ้ ร้องสอบจริยธรรม สส. 44 คน ของพรรคก้าวไกล ที่ยื่น แก้กฎหมายมาตรา 112 ซึ่ง กรณีนี้กระผมเคยยื่นคัดค้าน การจดทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2561 ไปแล้ว ซึ่งขณะนั้น นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่เป็นอาจารย์อยู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะนิติราษฎร์ ได้มีแนวคิดที่จะแก้ มาตรา 112 หาก กกต.รับจดทะเบียนพรรคการเมือง จะทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยต่อสถาบัน จึงเป็นจริงดังที่ผมคัดค้านตั้งแต่เริ่มต้น มรดก มาตรา 112 จึงมาถึงพรรคก้าวไกล แล้วถูกศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยเป็นการกระทำที่ล้มล้างการปกครอง และผมเห็นว่า ถึงเวลาแล้ว ที่นักการเมืองที่มีส่วนร่วมเหล่านี้ทั้งหมด ให้ยุติการทำงานการเมืองไปตลอดชีวิต จึงจะไปร้อง ป.ป.ช. ในวันพรุ่งนี้

จึงเรียนมาด้วยความเคารพ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...