“เศรษฐา” ป่วยไข้หวัดใหญ่ ยกเลิกทานมื้อค่ำกับ ผบ.เหล่าทัพ แล้ว มอบ รมต.ทำงานแทน

นายกฯ มอบหมายภารกิจรองนายกฯ-รมต. ทำงานแทน หลังเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ยกเลิกทานอาหารค่ำร่วมกับผู้นำเหล่าทัพ ห่วงจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับบุคคลใกล้ชิด เตรียมขอคำปรึกษาแพทย์ควรหยุดพักหรือไม่

วันที่ 30 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยถึงผลตรวจเลือดว่า ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A ล่าสุด ภารกิจนายกฯ ในวันที่ 31 ม.ค. ได้มีการมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติงานแทน โดยเวลา 10.15 น. นายกฯ มอบหมายให้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง เป็นประธานในงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2566 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แทน เวลา 12.30 น. นายกฯ มอบหมาย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่แทนในการต้อนรับ นายธานี สิงหนาท เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในโอกาสนำคณะเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน (Belia Thai Sejiwa Sehati) รุ่นที่ 8 และผู้บริหารสำนักงานศาลยุติธรรม เข้าพบเพื่อรับโอวาท ที่ตึกสันติไมตรี 

ส่วนการเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้นั้น นายกฯ เป็นห่วงว่าจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับบุคคลใกล้ชิด จึงอยู่ระหว่างขอคำปรึกษากับแพทย์อีกครั้งว่าควรจะหยุดพักหรือไม่ สำหรับช่วงเย็นที่มีกำหนดนัดรับประทานอาหารค่ำกับผู้นำเหล่าทัพนั้น ขณะนี้ได้ยกเลิกไปก่อนแล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...