"อธิบดีกรมการข้าว" รับเจ็บใจ "ศรีสุวรรณ-เจ๋ง" ขู่ตบทรัพย์ 1.5 ล้าน

"ณัฏฐกิตติ์" อธิบดีกรมการข้าว เปิดใจหลังถูก “ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก” ขู่ ตบทรัพย์ 1.5 ล้าน เจ็บใจ กล่าวหา ภรรยาผมค้าตีนไก่ ยัน ตั้งใจล่อซื้อ ไม่เกี่ยวที่ปรึกษา "ธรรมนัส" ขอบคุณให้กำลังใจมาตลอด

วันที่ 30 ม.ค. 2567 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แถลงเปิดใจ กรณีที่ถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา และ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก รวมถึงอดีตผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างชาติ ร่วมกันตบทรัพย์ 1.5 ล้านบาทว่า ต้องขอขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด และ ต้องขอขอบคุณกองบัญชาการสอบสวนกลาง ที่ทุ่มเทแรงกายในการดำเนินงานครั้งนี้

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว โดยเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตนและภรรยาได้ร่วมกันดำเนินการเพียง 2 คน รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเป็นระยะเวลานานพอสมควร แล้วก็ไปแจ้งความดำเนินคดี โดยทางทีมงานคณะรัฐมนตรีไม่มีใครทราบเรื่องนี้ ที่ออกข่าวมาว่าคนโน้น คนนี้ ยืนยันไม่มี

...

“จะมีอยู่วันหนึ่งวันที่ 28 พ.ย. ด้วยความรำคาญใจ ผมจึงตัดสินใจไปบ้านนายศรีสุวรรณ จรรยา ไปกับพี่หมู เพราะไม่มีญาติผู้ใหญ่ที่ไหนไปด้วย โดยไปกับพี่หมูและแฟนของผม รวม 3 คน ไปในฐานะที่ ศรีสุวรรณ เป็นรุ่นน้องผมที่สถาบันแม่โจ้ พี่หมูไปในฐานะพยาน โดยวัตุประสงค์ที่ไปไม่ได้ไปเคลียร์เรื่องเงิน แต่ไปถามว่าทำไมต้องร้องเรียนผม เพราะผลการสอบสวนออกมาแล้วว่าผมไม่ผิดอะไร ก็คุยกันเข้าใจ”

นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวว่า หลังกลับจากบ้านนายศรีสุวรรณ ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร พี่หมูก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร ไม่ได้จ่ายเงิน จ่ายทอง ตนพูดความจริงทุกอย่างไม่ได้โกหก ไม่ได้ไปเจรจาเรื่องการจ่ายเงินอะไร หลังจากนั้นประมาณ 2-3 สัปดาห์ กระทั่งมีการแถลงข่าวเรื่องกรมฝนหลวง แล้วเขาก็วกกลับมากรมการข้าว ไม่ยอมหยุดสักที ด้วยความเจ็บใจ ตนจึงวางแผนกับภรรยาโดยไม่ให้ทีมงานของคณะรัฐมนตรีเดือดร้อน ตอนนั้นรู้สึกว่า หากเราสู้ไม่ได้ก็ต้องจ้างทนายสู้ ตนจึงรวบรวมหลักฐานไปยื่นที่ ปปป.

ส่วนทีมงานคณะที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ รู้เรื่องนี้ได้อย่างไร ก็รู้ตอนที่ตำรวจได้เข้าไปจับกุมแล้ว และ วันนั้นตนต้องโทรศัพท์ไปขอโทษ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ไม่ได้บอกเรื่องนี้ให้รับทราบล่วงหน้า เพราะกลัวทีมงานท่านเดือดร้อน

“ผมรับราชการและก็มีธุรกิจครอบครัวของผม ทำด้วยความสุจริต ที่เจ็บใจมากที่สุด คือ กว่าผมจะเลี้ยงไก่ได้แต่ตัว แต่ดันไปกล่าวหาว่า ภรรยาผมค้าตีนไก่ นี่คือจุดที่แค้นมาก”

เมื่อถามว่า มีการให้เงินเพื่อให้เรื่องจบหรือไม่ อธิบดีกรมการข้าว ยืนยันว่า ตนทำการล่อซื้อ และเป็นการตั้งใจล่อซื้อ เพราะคนกลุ่มนี้ทำแบบนี้กับสังคมได้อย่างไร ก่อนที่จะล่อซื้อตนได้ไปหารือกับตำรวจก่อน


เมื่อถามว่า ทางทีมทนายความบอกว่ามีนักการเมืองอักษร ป. เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้ ไม่เกี่ยวกับตน ให้เขาไปว่ากันเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันที่ 28 พ.ย. 2566 ที่เข้าไปพูดคุยที่บ้านนายศรีสุวรรณ มีการจ่ายเงินหรือไม่ นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวว่า วันนั้นไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้ามี เขาคงไม่มายื่นร้องเรียนหรอก

เมื่อถามว่าตั้งแต่เกิดเรื่องมีคนในกระทรวงเกษตรฯ หรือนักการเมืองโทรมาหาเพื่อให้เบาเรื่องนี้หรือไม่ นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่รับโทรศัพท์ใครทั้งนั้น ข้อความส่งมาทางไลน์เป็นพันๆ ครั้งตนก็ไม่อ่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่อธิบดีกรมการข้าว แถลงข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมารับฟังและให้กำลังใจด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี รมช.อักษรย่อ ป. เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขาเป็นอดีต อย่าไปยุ่ง หรือพาดพิงถึงเขา ชั่วโมงนี้ตนมาปัดเป่า มาเช็ดบ้านหลังนี้ให้สะอาด ก่อนหน้านี้จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ตนไม่ขอวิจารณ์ ตนเป็นนักการเมือง ก็ต้องให้เกียติซึ่งกันละกัน ตนให้ฐานะผู้บังคับบัญชา เมื่อลูกน้องไม่ผิด เราจะยอมให้ลูกน้องถูกรังแกได้อย่างไร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...