“สส.เท้ง” ยันไม่รู้จัก “ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก” บอก ความจริงมีแค่เรื่องเดียว

“เท้ง ณัฐพงษ์” สส.ก้าวไกล ยืนยันไม่รู้จัก “ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก” เป็นการส่วนตัว มีเพียงมายื่นให้ตรวจสอบการใช้งบกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และความจริงมีแค่เรื่องเดียวคือโทรมาหาจริง

วันที่ 29 มกราคม 2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงข้อเท็จจริงและข้อมูลเพิ่มเติม กรณีที่ถูกพาดพิงในคดีการเข้าจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ฐานเรียกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า นายศรีสุวรรณ และ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กมธ. ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เรื่องการขอให้ตรวจสอบการใช้งบกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ไม่เกี่ยวข้องกับคดีเรียกตบทรัพย์จากอธิบดีกรมการข้าว ที่ถูกล่อซื้อ บุกจับกุม ตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด วันนั้นมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขาฯ ลงไปรับหนังสือร้องเรียนแทน เนื่องจากติดภารกิจการจัดงานสัมมนาของคณะกรรมาธิการในวันดังกล่าว แต่ทางฝ่ายนั้นก็บอกว่าต้องให้กรรมาธิการ สส.พรรคก้าวไกล ลงมารับหนังสือ คนไหนก็ได้ โดยพยายามพูดให้ลงมารับให้ได้ 

จากนั้น กมธ. ได้นำเรื่องร้องเรียนเข้าที่ประชุมครั้งที่ 11 วันที่ 21 ธันวาคม 2566 โดยตนเป็นประธาน ได้แจ้งต่อที่ประชุมและที่ประชุมได้รับทราบถึงหนังสือร้องเรียนแล้ว ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการปกติ ขณะที่ปัจจุบันเรื่องร้องเรียนนี้ยังไม่ถูกบรรจุเป็นวาระพิจารณาของ กมธ. โดยตอนแรกว่าจะบรรจุวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 แต่พอเกิดเรื่องขึ้น จึงต้องหามูลเหตุข้อเท็จจริง และระหว่างการสนทนากันทางโทรศัพท์ที่มีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 2-3 ครั้ง ถึงข้อเท็จจริง ที่มาที่ไปของข้อร้องเรียน เพื่อทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น 

...

ส่วนที่ นายยศวริศ มีการอ้างถึงรัฐมนตรีช่วยท่านหนึ่งว่าเป็นคนส่งข่าวและส่งข้อมูลนี้มาให้ เพื่อขอให้ กมธ. ช่วยตรวจสอบ จากกรณีดังกล่าว นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ได้สอบถามไปยัง สส. ซึ่งเป็น กมธ.คณะนี้ ที่สังกัดพรรคเดียวกับรัฐมนตรีช่วยที่ถูกอ้างถึง เพื่อขอให้ทวนสอบ ยืนยันกับรัฐมนตรีช่วยท่านนั้นว่า ข้อร้องเรียนดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ กลับมา ตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบัน

“ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยร่วมงาน ไม่เคยรู้จัก คุณศรีสุวรรณ และ เจ๋ง ดอกจิก เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด ซึ่งพอเกิดเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้มีการพูดคุยในกรรมาธิการและเพื่อนสมาชิกก็แสดงความเป็นห่วงกันเรื่องนี้ ก็ให้ระมัดระวังกันมากขึ้น ส่วนเรื่องที่ให้ตรวจสอบการใช้งบกรมฝนหลวงและการบินเกษตร สมาชิกบอกว่าควรที่จะเอาเข้ามาพิจารณาให้ถูกต้อง เพื่อจะได้รู้ว่าถูกหรือว่าผิด”

ส่วนคำถามว่า เรื่องไหนบ้างที่ นายยศวริศ พูดมา แล้วเป็นความจริงและไม่จริง นายณัฐพงษ์ ระบุว่า “มีจริงข้อเดียว คือเขามีเบอร์โทรศัพท์ผม และโทรมาหาจริง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเอาเบอร์ผมมาจากไหน ส่วนเรื่องอื่นไม่เป็นความจริงเลย”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...