หลายจังหวัด PM 2.5 สูง นายกฯ ห่วงประชาชน ขอให้ดูแลสุขภาพ-สวมหน้ากากกันฝุ่น

นายกรัฐมนตรี ห่วงประชาชน หลังคุณภาพอากาศหลายจังหวัด ค่า PM 2.5 สูง ส่งผลต่อสุขภาพ ขอให้สวมหน้ากากอนามัย ยัน รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ กำลังแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นตอจนถึงระยะยาว

วันที่ 29 มกราคม 2567 น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ห่วงคุณภาพอากาศ ซึ่งภาพรวมปริมาณฝุ่น PM 2.5 ในประเทศยังมีค่าเกินมาตรฐานในหลายจังหวัด ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ทำให้มีอาการป่วย และส่งผลต่อสุขภาพด้านอื่นๆ จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่โล่งแจ้ง โดยเฉพาะในจุดที่มีค่า PM 2.5 สูง 

ทั้งนี้ ยืนยันรัฐบาลว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นตอจนถึงระยะยาว มีการออกกฎหมายอากาศสะอาด (ร่างพระราชบัญญัติอากาศสะอาดเพื่อประชาชน พ.ศ. ....) พร้อมทั้งบูรณาการการแก้ปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้บางพื้นที่ที่เคยมีปัญหาก็คลี่คลายลง เช่น จ.เชียงใหม่ แต่ยังมีหลายจังหวัดที่น่าเป็นห่วง อาทิ ปทุมธานี กรุงเทพฯ นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรปราการ เป็นต้น จึงขอย้ำให้ประชาชนดูแลสุขภาพ และสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการสูดฝุ่นพิษ หรืออากาศที่มีค่า PM 2.5 สูง หรือหากมีอาการผิดปกติแนะนำให้พบแพทย์.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...