ลุ้นพรุ่งนี้ คดี “ไอซ์ รักชนก” หมิ่นประมาท “เจ๊ปอง-กนก” ส่อหลุด สส. หากติดคุก

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ชวนจับตาศาลนัดฟังคำพิพากษา คดี “ไอซ์ รักชนก” หมิ่นประมาท “อัญชะลี ไพรีรัก-กนก รัตน์วงศ์สกุล” ชี้หากผิด ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต้องติดคุก อาจหลุดเก้าอี้ สส.

วันที่ 28 ม.ค. 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ชวนจับตา พรุ่งนี้ (29 ม.ค. 2567) 09.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือนัดฟังคำพิพากษาคดีของ “ไอซ์” นางสาวรักชนก ศรีนอก สส. เขตบางบอน-หนองแขม พรรคก้าวไกล กรณีถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาท นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก และ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล สองพิธีกรช่องท็อปนิวส์ จากกรณีปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชนใน #ม็อบ6มีนา64 ของกลุ่มรีเด็ม ที่บริเวณหน้าศาลอาญา 

ทั้งนี้ หากศาลแขวงพระนครเหนือพิพากษาว่า นางสาวรักชนกมีความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 นี้ ให้ลงโทษจำคุก โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัวในวันดังกล่าว จะถือว่านางสาวรักชนกต้องคําพิพากษาให้จําคุกและถูกคุมขังอยู่โดยหมายของศาล ซึ่งจะขาดคุณสมบัติการเป็น สส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(6) โดยทันที

จับตา! พรุ่งนี้ (29 ม.ค. 2567) 9.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือนัดฟังคำพิพากษาคดีของ “ไอซ์” รักชนก ศรีนอก สส. เขตบางบอน-หนองแขม พรรคก้าวไกล กรณีถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาท อัญชะลี ไพรีรัก และ กนก รัตน์วงศ์สกุล สองพิธีกรช่องท็อปนิวส์ จากกรณีปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชน ใน… pic.twitter.com/hUsXSbhCle

— TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน (@TLHR2014) January 28, 2024

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...