“หญิงบราซิล” เรียกร้องให้ขุดศพ “เปเล่” หลังอ้างตนเป็น “ลูกสาวแบบลับๆ”

หญิงชาวบราซิลเรียกร้องให้มีการขุดศพ เปเล่ เพื่อพิสูจน์ว่าตนเป็นบุตรคนที่ 8 ของราชาลูกหนัง

วันที่ 23 มกราคม 2567 เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของประเทศอังกฤษรายงานว่า มาเรีย โด โซคอร์โร อาเซเวโด หญิงชาวบราซิลวัย 60 ปี ได้เรียกร้องให้มีการขุดศพของ เปเล่ ขึ้นมาเก็บสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ว่าตนเป็นลูกสาวแท้ๆ ของราชาลูกหนังโลก และมีสิทธิ์รับส่วนแบ่งจากกองมรดก

ตำนานทีมชาติบราซิลเสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 หลังจากต่อสู้กับมะเร็งลำไส้มาอย่างยาวนาน เขาเข้ารับการสมรสทั้งหมด 3 ครั้ง มีทายาทรวม 7 ราย หนึ่งในนั้นเป็นบุตรบุญธรรม จากการรายงาน เปเล่ มีทรัพย์สินก่อนตายประมาณ 78 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,543 ล้านบาท) และได้แบ่งกองมรดกไว้เป็น 3 ก้อน ก้อนแรก 30 เปอร์เซ็นต์แรกให้กับภรรยาคนที่ 3 ของเขา ก้อนต่อมา 60 เปอร์เซ็นต์ให้กับลูกทั้ง 7 คน และก้อนสุดท้าย 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับหลาน 2 คน

ทั้งนี้ มาเรีย ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นลูกอีกคนของ เปเล่ เคยเข้ารับการตรวจสารพันธุกรรมมามาแล้วครั้งหนึ่ง แล้วผลปรากฏออกมาเป็นลบ แต่ทว่าทนายส่วนตัวของเธอเรียกร้องให้มีการตรวจซ้ำอีกครั้ง โดยยกเหตุผลที่ว่าผลการตรวจในครั้งแรกมีรายงานออกมาว่ามีโอกาสสูงที่ทั้งสองคนจะเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด

กลับกันทนายฝั่งครอบครัวของ เปเล่ ก็ยืนกรานว่าพวกเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อคัดค้านการขุดศพขึ้นมา เนื่องจากผลลัพธ์ของการตรวจดีเอ็นเอครั้งแรกก็ออกมาแล้วว่า มาเรีย ไม่ใช่ลูกสาวของหัวหน้าครอบครัวพวกเขา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...