'รมช.ศธ.' สั่งสอบ อาหารกลางวัน นร.ไม่ตรงปก คาด19ม.ค.ได้ข้อสรุป

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาฯ วาระกระทู้ถามสด นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกูล รมช.ศึกษาธิการ ตอบกระทู้ของสส.พรรคก้าวไกลต่อประเด็นการทุจริตอาหารกลางวันเด็กนักเรียน รวมถึงปัญหาการคุกคามทางเพศของนักเรียนโดยครู ว่า  ในส่วนของการทุจริตอาหารกลางวันนักเรียนนั้น ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ตั้งคณะกรรมการสืบความจริงและในวันที่ 19 ม.ค.นี้จะได้ข้อสรุป หากพบว่ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป อย่างไรก็ดียอมรับว่าอาหารกลางวันของบางโรงเรียนไม่เหมาะสมกับงบประมาณที่ได้รับ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่าสำหรับการตรวจสอบการทุจริตของกระทรวงมีแนวทางทำแอพลิเคชั่น Thai school Lunch สำหรับแนะนำการทำเมนูอาหารให้กับโรงเรียนต่างๆ ส่วนเรื่องการตรวจสอบกระทรวงได้ทำ MOU ร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สร้างเครือข่ายในแต่ละจังหวัด ในการตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันและนมโรงเรียน และยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่ให้เกิดซ้ำในอนาคต

นายสุรศักดิ์  ชี้แจงต่อประเด็นปัญหาการคุกคามทางเพศด้วยว่ากระทรวงได้ออกระเบียบแนวทางการพิจารณาโทษข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากระทำผิดวินัยกรณีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศ นักเรียนนักศึกษาไม่ว่าอยู่ในความดูแลของตนหรือไม่ว่าหลังจากนี้เพียงแค่มีเจตนาว่าอนาจารก็มีความผิดร้ายแรงมาก โดยให้ถือเป็นการทุจริตในหน้าที่ราชการ ซึ่งจะเป็นป้องปรามผู้กระทำผิด 

"แค่ส่งรูปที่ไม่ควรส่ง เรามีข้อความทางแชทไลน์ อะไรก็ตามที่ส่อให้เห็นถึงในทางที่เห็นว่าเป็นการอนาจาร หรือไม่ประสงค์ดี เหล่านี้ก็สามารถนำบทลงโทษดังกล่าวมาบังคับใช้ได้แล้ว" นายสุรศักดิ์ ตอบกระทู้ถามสด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...