'ชาดา' การันตี อีกปีกว่า 'ศักดิ์สยาม' คัมแบคเก้าอี้ รมต.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในคดีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจ ให้สิ้นสุดความเป็นรมว.คมนาคม กรณีซุกหุ้น ว่า ตนได้โทรศัพท์คุยกับนายศักดิ์สยาม พบว่ามีกำลังใจดี คุยสนุกสนาน เฮฮา โดยนายศักดิ์สยามเป็นคนที่ปลอบตนและคนในพรรค พร้อมบอกว่าอยากให้จบและตัดสินเสียทีเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ อย่างไรก็ดีนายศักดิ์สยามเคารพในการตัดสินของศาล แม้ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ทุจริต เพราะเป็นเรื่องของบริษัท แต่เมื่อศาลตัดสินต้องยอมรับ แม้จะรับได้หรือไม่ได้ก็ต้องรับ 

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวจะส่งผลต่อพรรคหรือไม่เพราะนายศักดิ์สยาม ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค   นายชาดา กล่าวว่า ไม่มีผลต่อพรรคแน่นอน เพราะไม่ใช่เรื่องทุจริต  ไม่ได้โกง

เมื่อถามว่าจะมีผลต่อการลงนามรับรอง ผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรี คนละเรื่องกัน กฎหมายคนละฉบับ ซึ่งนายศักดิ์สยามยังสามารถเป็นเลขาธิการของพรรคได้ พ้น 2 ปีไป สามารถกลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ เพราะศาลเริ่มตัดสินตั้งแต่3 มี.ค. 2565 เหลืออีกปีกว่าก็กลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ ไม่ได้มีความผิดว่าห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในอนาคตนายศักดิ์สยามจะกลับมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้อีกหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า "กลับมาแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับตัวท่าน ทั้งนี้สมาชิกพรรคทุกคนยึดมั่นในตัวท่าน"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...