“สงคราม” อัดพวกด้อยค่าโครงการรัฐ หยุดใช้วาทกรรมสร้างความสับสนให้ประชาชน

“สงคราม” อัดพวกด้อยค่าโครงการรัฐ ชี้ รัฐบาลเดินหน้าลดภาระรายจ่ายประชาชน พร้อมเริ่มเมกะโปรเจกต์สร้างรายได้เข้าประเทศ อัด ไม่ควรใช้วาทกรรมสร้างความสับสน

วันที่ 16 มกราคม 2567 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐบาล เดินหน้าริเริ่มโครงการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นภาระที่หนักอกให้กับประชาชน ทั้งนี้ จากการให้ลงทะเบียนพบว่ามีมูลหนี้รวม 8,306.690 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าหมายให้ลดภาระหนี้ให้ประชาชนมากที่สุด เพื่อโอกาสในการเริ่มต้นใหม่ของประชาชน

นายสงคราม กล่าวต่อไปถึงการเดินหน้าในการเริ่มเมกะโปรเจกต์ การพัฒนาโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง-ชุมพร ให้เป็นรูปธรรม ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยเพิ่มศักยภาพของประเทศด้านการค้าและการแข่งขันให้ประเทศไทยมีที่ยืนในตลาดโลกด้วยความเข้มแข็ง ส่วนประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเป็นการหลอกต่างชาติมาลงทุน นายสงคราม ระบุว่า อย่าไปด้อยค่าโครงการนี้ หรือมองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย ทุกประเทศต่างมีการศึกษากรณีดังกล่าวมานานแล้ว อยากให้โครงการแลนด์บริดจ์เกิดขึ้นจริง เพราะโครงการดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือทำให้ภูมิภาคเกิดความแข็งแกร่งและเป็นเส้นทางขนส่งที่สำคัญของโลกในอนาคต

“ความพยายามด้อยค่า และการแสดงความคิดเห็นว่าประเทศอื่นมีแล้ว จึงเป็นการพยายามสร้างเฟกนิวส์เพื่อด้อยค่าโครงการรัฐ ที่ผ่านมามีการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กด้อยค่านโยบายของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ หรือการเพิ่มอำนาจในการจับจ่ายใช้สอยให้กับประชาชนผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่แจกเงินคนละ 10,000 บาท ซึ่งเป็นโครงการรัฐบาลที่เอื้อประโยชน์ให้กับประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้น ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยควรพิจารณาด้วยเหตุและผล ไม่ควรใช้วาทกรรมและสร้างความสับสนให้กับประชาชน เพราะไม่เกิดผลดีกับประชาชนและประเทศเลย”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...