“เศรษฐา” สวมเสื้อ Liverpool เซ็นลูกบอล-ถ่ายรูปเด็กๆ บอกเป็นลูกนายกฯ เหนื่อยนะ

“นายกฯ นิด” สวมเสื้อฟุตบอลทีมลิเวอร์พูล สีแดง สกรีน ST หมายเลข 4 ลงตึกไทยคู่ฟ้า เซ็นลูกบอล-ถ่ายรูปเด็กๆ เผย เป็นลูกนายกฯ เศรษฐาเหนื่อยนะ หลังเด็กเขียนข้อความ “อยากเป็นลูกนายกฯ” 

วันที่ 13 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล และเยี่ยมชมบูธกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ในช่วงเช้า และจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ก็ได้ขึ้นไปประชุมบนตึกไทยคู่ฟ้า ตลอดครึ่งวันบ่าย

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาประมาณ 15.30 น. นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อไปขึ้นรถบริเวณประตู 1 ได้สวมเสื้อฟุตบอลทีมลิเวอร์พูล สีแดง สกรีนข้างหลัง ตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า ST หมายเลข 4 เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้ามาขึ้นรถที่ประตูหน้ารังนกกระจอกเพื่อไปเตะฟุตบอลประจำสัปดาห์  ระหว่างที่เดินลงมามีเด็กผู้ชายถือลูกฟุตบอลเข้าไปให้นายกรัฐมนตรีเซ็น และมีเด็กๆ ต่างวิ่งเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ามีเด็กชั้น ม.4 ได้เขียนข้อความ ส.ค.ส. ถึงนายกรัฐมนตรี ว่าเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท จะได้เมื่อไร นายกรัฐมนตรีตอบว่า ตนยังไม่มีเวลาอ่าน ส.ค.ส. เลย ก่อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า ม.4 อายุเท่าไร ผู้สื่อข่าวตอบว่าประมาณ 16 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบว่า อายุ 16 ปี ก็ถือว่ามีสิทธิได้

...

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อนายกรัฐมนตรีต่อว่า มีเด็กเขียนข้อความบนโพสต์อิท ที่ร่วมกิจกรรมวันเด็ก ที่ตึกสันติไมตรี ระบุว่า “อยากเป็นลูกนายกฯ” นายกรัฐมนตรีบอกว่า “เป็นลูกตนนั้น เหนื่อยนะ”

ภาพ : ศรันย์ พงษ์สวัสดิ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...